“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Bệnh gout (thống phong)

Vài kiến thức cần biết
và một cách chữa đơn giản và rẻ tiền!
(do Nguyễn Thị Minh Tùng, ở USA, sưu tầm và "nhắn gởi")
    Một cách trị bịnh Gout đơn giản và rẻ tiền:
      Có nhiều cách chữa bệnh Gout, sau đây là một cách trị bệnh Gout rất đơn giản mà lại rẻ tiền. Có người làm theo cách này đã khỏi bệnh Ðau nhức khớp xương do bị Gout, trong máu có dư Acid Uric, nếu bị như vậy thì nên áp dụng cách sau đây theo bài dưới đây, quá dễ dàng mà lại rẻ tiền ....
       Mua cải bẹ xanh (lá cải có vị nhẩn nhẩn đắng mà người ta gọi là cải đắng, thường được dùng để cuốn bánh xèo, ăn ngon hơn là cuốn bánh xèo với lá xà lách) Cải bẹ xanh có vị nhẩn nhẩn đắng chứ không phải cải ngọt, xin hãy phân biệt đúng. Mỗi ngày đều nấu cải bẹ xanh này để uống thay nước thì cơ thể sẽ thải ra ngoài chất acid uric là chất gây nên bệnh gout để ta sẽ không còn bị bệnh gout này hành hạ nữa. Kiên trì nấu uống mỗi ngày, còn xác cải thì ăn để khỏi phí. Vẫn tiếp tục dù thấy bệnh đã khả quan. Tiếp tục uống nước cải bẹ xanh này để chất acid uric không có cơ hội tái tạo và tích tụ lại trong cơ thể nữa. Rất nhiều người Á Châu ở Mỹ & Canada đã chữa lành được bệnh gout bằng phương pháp rất đơn giản và rẻ tiền này.
  Vài điều cần biết về bịnh Gout:
      Tác nhân gây nên bệnh gout:
      Nhiều người nay đã hiểu phần nào về bệnh thống phong (bệnh gout) do tăng chất axit uric trong máu khiến khớp ngón chân, ngón tay bị sưng đau đến độ kêu trời không thấu. Đó là chưa kể đến hậu quả khác như gai cột sống, sỏi thận, bệnh ngoài da... hay thường gặp hơn nữa là tình trạng mệt mỏi, đau không ra đau, bệnh không hẳn bệnh. Cũng có nhiều người đã biết tại sao chất axit uric, một loại phế phẩm từ chuỗi phản ứng thoái biến chất đạm thuộc nhóm purin, lại tăng cao trong máu rồi. Vì không được bài tiết kịp thời và đúng mức nên kết tủa trong khớp, trên đường tiết niệu, dưới da... làm khổ bệnh nhân, như trong trường hợp của những người:
      * Hoại huyết như sau cơn sốt rét, sau lần chấn thương
      * Ăn quá nhiều chất đạm từ lòng heo, da gà, cá mòi, lạp xưởng...
      * Uống quá ít nước lại thêm thói quen nín tiểu trong giờ làm việc
      * Bị bệnh biến dưỡng như tiểu đường, cường tuyến giáp...
      * Lạm dụng dược phẩm như thuốc cảm, thuốc corticoid...
      * Có bệnh trên đường tiết niệu như phì đại tiền liệt tuyến, viêm bàng quang...
      * Lạm dụng rượu bia. 
      Nhưng không phải ai cũng rõ là axit uric có thể tăng cao, thậm chí tăng rất cao ngay cả ở người không phạm vào các “trường quy” vừa kể, đó là bạc hà trong món canh chua!
      Với chuyên gia trong ngành dinh dưỡng thì bạc hà - thành phần chủ yếu trong món canh chua, là món ăn làm tăng axit uric không kém gì uống... bia! Ấy thế mà số người để ý đến “khe hở” này khi chẩn đoán và điều trị bệnh thống phong lại không nhiều.
      Canh chua bạc hà là món ăn có mối liên hệ mật thiết với tình trạng tăng axit uric trong máu.
      Nhưng nếu phải kiêng món canh chua bạc hà cá bông lau với vị ngọt, chua, cay pha trộn độc đáo thì thà đừng là người... Việt! Ăn món canh chua mà loại bỏ bạc hà thì thà chọn món khác còn hơn! Nhưng chủ động giảm bớt số lần có món canh chua bạc hà trên bàn ăn nếu đã bị bệnh gout, hay khi lượng axit uric đã mấp mé giới hạn bệnh lý, là quyết định vừa chính xác vừa khôn khéo. Nhờ đó bạn vẫn còn cơ hội thưởng thức món canh chua, thay vì đến lúc nào đó vừa phải nhịn đến phát thèm vừa tốn tiền mua thuốc rồi sinh thêm bệnh... tức cành hông!  (theo Bs Lương Lễ Hoàng)
   

5 nhận xét:

  1. may cha ho do nay lieu mang lam buu chau oi

    Trả lờiXóa
  2. la do kinh thi do ,may minh bi mat unikey roi hii

    Trả lờiXóa
  3. Có bệnh thì "vái tứ phương", may ra. Nhưng cái này là rau cải thôi mà!

    Vô đây mà lấy cái Unikey "tự chạy" về mà xài, khỏi cần cài đặt:
    http://www.4shared.com/file/JYaku2LA/Port_UniKey_408_Final.html

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]