“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Bắt được 7 cá mập ở biển Quy Nhơn trong 1 tuần

 Update ngày 17/9/2011:
Một ngư dân bắt được 7 con cá mập gần bờ biển Quy Nhơn 
       (SGTT.VN) - Rạng sáng 17.9, tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Luyến (48 tuổi, ngụ phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) cặp cảng Hàm Tử, thành phố Quy Nhơn, mang theo một con cá mập sọc trắng dài 1,2 m, vòng bụng hơn 0,5m, nặng gần 20 kg. 
      Con cá này do tàu của ông Luyến bắt được khi đang đánh giã cào tại khu vực biển Hòn Đất thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Như vậy, trong bốn chuyến biển liên tiếp, tàu cá của ông Luyến đã bắt được bảy con cá mập sọc trắng ở gần bờ biển Quy Nhơn. Ông Luyến cho biết trong chuyến đánh bắt mới nhất, có đến bốn con cá mập chui vào lưới cào của ông. Tuy nhiên, các con cá này khá lớn và khỏe nên đã vùng vẫy làm rách lưới thoát ra ngoài. Riêng con còn lại, các ngư dân phải vất vả mới kéo lên được. Theo một số ngư dân lớn tuổi, có thể vùng biển trên là nơi cá mập đang sinh sản. Còn theo sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Bình Định, những con cá mập này thuộc loài cá mập sọc trắng (tên khoa học là Carcharhinus amlynhinchoides), giống hai con cá mập do đoàn cán bộ Viện Hải dương học Nha Trang câu được trong tháng 7 vừa qua.
      Như Sài Gòn Tiếp Thị đã thông tin, gần đây cá mập xuất hiện nhiều gần bờ biển thành phố Quy Nhơn, đe dọa người tắm biển. Chỉ riêng mùa hè năm trước, cá mập đã tấn công làm bị thương sáu người. Hiện Viện Hải dương học Nha Trang phối hợp sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn Bình Định thực hiện đề tài "Nghiên cứu cơ sở khoa học hiện tượng cá dữ tấn công người tắm biển ven bờ Quy Nhơn và đề xuất các giải pháp phòng ngừa".
UYÊN THU
(Nguồn gốc: SGTT Media)
 Bản tin ngày 15/9/2011:
       (VTC News) – Chỉ trong vòng 1 tuần, tàu cá của ngư dân T.Quy Nhơn (Bình Định) đã bắt được tới 6 con cá mập con, cách bờ chỉ khoảng 2 hải lý.
       Hôm qua (14/9/20110), tàu cá của ông Nguyễn Văn Luyến (48 tuổi), ngư dân phường Trần Phú, TP. Quy Nhơn (Bình Định), đã cập Bến Hàm Tử (TP.Quy Nhơn) để bán 2 con cá mập vừa bắt được cho thương lái với giá 45.000đ/kg.
      Hai con cá mập trắng nặng khoảng 20kg này ông Luyến bắt được tối 12/9, tại khu vực biển Hòn Đất (phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn).
Cá mập mà ngư dân Quy Nhơn bắt được hồi tháng 6/2011
      “Chiều 12/9, tui cho tàu ra khơi hành nghề giã cào. Đến tối, trong lúc đang đánh bắt cách bờ khoảng 2 hải lý thì bắt được 2 con cá mập này”, ông Luyến vui vẻ cho biết.
      Trước đó, mấy ngày, thuyền của ngư dân này cũng đã bắt được 4 con cá mập sọc trắng, mỗi con nặng khoảng 20kg tại vùng biển nói trên.
      Hồi tháng 6, ngư dân Quy Nhơn cũng đã bắt được một con cá mập nặng gần 50kg ở cách bờ chưa đến 100 mét. Đến tháng 7, đoàn nghiên cứu của Viện Hải dương học Nha Trang đã câu được liên tiếp 2 con cá mập sọc trắng, đem về viện để nghiên cứu.
      Từ năm ngoái đến nay, tại vùng biển Quy Nhơn, cá mập vẫn thường xuyên xuất hiện, thậm chí có lúc vào sát bờ tấn công người tắm biển. Ngư dân đã bắt được nhiều cá mập, trong đó, có con nặng hơn 1 tấn.
Nghĩa Bình
   Nguồn: "VTC.VN"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]