“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Nhiều tập đoàn lớn lỗ hàng ngàn tỷ đồng

               (Coi thêm:   Tập đoàn, tổng công ty:
                                     Chuyện lỗ, nợ xấu và chiếm dụng vốn - ở đây)
      (Thanh tra) - Theo báo cáo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam - Vinashin đang tái cơ cấu chậm, sản xuất kinh doanh chưa đáp ứng được yêu cầu kế hoạch đề ra. Một số đơn vị thành viên chưa có khả năng trả nợ lương, bảo hiểm xã hội cho người lao động. Tập đoàn Điện lực Việt Nam lũy kế lỗ đến ngày 30/6/2011 là 31.565 tỷ đồng. Trong đó, lỗ năm 2010 là 23.647 tỷ đồng. Tổng Cty Hàng hải Việt Nam 6 tháng đầu năm 2011 lỗ 660 tỷ đồng, khoản nợ nhận từ Vinashin chuyển sang 16.000 tỷ đồng. Tổng Cty Xăng dầu Việt Nam, 7 tháng đầu năm lỗ 1.449 tỷ đồng. Còn Tập đoàn Sông Đà thiếu vốn do chưa được chủ đầu tư thanh toán tổng nợ lên đến trên 5.500 tỷ đồng.      
     Cũng theo báo cáo, tổng doanh thu của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ và đạt 69% kế hoạch. Trong đó, lợi nhuận (chưa tính Vinashin và Vietnam Airlines) đạt 35.600 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với năm ngoái (chỉ tương đương 57% cùng kỳ) và bằng 77% kế hoạch năm. Phần nộp ngân sách của nhóm này tăng 12,2% so với năm ngoái.
      Đạt doanh thu và lợi nhuận cao chủ yếu là nhóm các doanh nghiệp tận dụng lợi thế tài nguyên thiên nhiên và sản xuất nông nghiệp như: Tập đoàn Dầu khí, Tổng Cty Cao su, Tổng Cty Giấy, Tổng Cty Cà Phê, Tổng Cty Lương thực Miền Bắc, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với mức tăng trưởng sản lượng hoặc doanh thu từ 20 - 50%.
Thanh Uyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]