“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

CHUYỆN BÊN LỀ NGÀY ĐẠI HỘI (TT)

(coi lại "CHUYỆN BÊN LỀ NGÀY ĐẠI HỘI" đây)
TRẦN  THỊ  NGÂN  HÀ ... EM  LÀ  AI ???
Bài này được đăng lên ở nhiều trang mạng và nhận được nhiều phản hồi:
- "Trần thị Ngân Hà là ai???"
- "Vẻ vời chứ làm gì có chuyện Trần thị Ngân Hà!!!"
Bạn ơi !... đúng vậy.  Làm gì mà có chuyện xảy ra hi hữu vậy. Có nhiều lần tôi tự hỏi: Tại sao tôi phải xông xáo, gánh vác những công việc mà nhiều khi tự hỏi chẳng ăn nhập gì cho chính bản thân tôi ???
Tôi muốn tìm cho tôi sự nổi tiếng??? Tìm cho tôi một sự đền bù vô giá???... Như tìm ra được Trần thị Ngân Hà trong ước mơ...
Nhưng, hình như đâu đó, tôi thấy được bóng dáng của Trần thị Ngân Hà trong cách nhìn riêng của tôi trong những lần đại hội:
Những lần này, bạn bè tôi rất ít...
- Tôi cảm thấy vui lây với bạn bè lâu ngày không gặp của anh Lê Huy, dù đã trên dưới 60 nhưng vẫn còn mày tao mi tớ, chuyện xưa chuyện nay.
- Nguyên Hạ - Lê Nguyễn gặp lại được Cu Khỉ, Mỹ Thắng gặp được Phú xa nhau từ những năm khổ sở trước 1980...
- Thầy Lê văn Tùng nhỏ nhẹ với học trò đang kính cẩn :  "Thưa thầy em là... thầy còn nhớ em không ???"  -"À...À.. Tùng nhớ anh rồi, anh ngồi ở bản thứ hai, gần cửa sổ". (Thầy Tùng luôn xưng tên và gọi học trò mình là anh, chị ). Hơn 35 năm không còn đứng trên bục giảng mà vẫn còn nhiều người thành danh xã hội vẫn gọi mình bằng thầy, bằng cô... còn gì ấm lòng hơn?
- Năm 2008, Thầy Đinh văn Hiền được mời lên sân khấu đại diện các giáo sư nhận bảng lưu niệm... Thầy đã  mù lòa nên vợ và học trò thầy  (anh Cao Thế Định) dìu thầy lên.
Vợ thầy đã đọc những giòng chữ trên bảng vàng:
 SƯ SINH NGHĨA TRỌNG  - HỌC SINH LIÊN TRƯỜNG TRUNG HỌC QUI NHƠN  - KÍNH GHI ÂN "
Thầy Hiền phát biểu:  "Thưa qúi thầy cô... các em học trò của tôi thương mến. Tôi đã mù rồi, không còn đọc được những dòng chữ này nhưng khi đem về nhà tôi sẽ nhờ vợ con tôi treo một nơi trang trọng để mỗi khi  sờ tới nó và tôi cảm thấy rằng bao năm đứng trước bảng đen phấn trắng.. tôi đã được đền bù!"...
Và tôi đã nhìn thấy rất rõ.. Không có hình ảnh nào đẹp hợn những hình ảnh trên... dù hình ảnh Trần thị Ngân Hà là có thật.
Và tôi vẫn tiếp tục xông xáo, quên mình tham gia những việc như vậy.
Các bạn của tôi ơi ! Làm việc cho xã hội, lập một trang web cho nhiều người... phải tùy theo hoàn cảnh và ý nghĩa,  "Của cho không bằng cách cho ", nhất là tùy theo khả năng của chính mình... Đôi khi bạn đã thấy được hình ảnh của Trần thị Ngân Hà rồi mà bạn vẫn còn chưa vừa ý... muốn Trần thị Ngân Hà phải khác hơn, nổi tiếng hơn. Nhưng bạn quên rằng: đôi khi mình cho mà chẳng ai thèm nhận, chẳng khác gì:
"KHI NGƯỜI TA ĐÓI ĂN MÀ BẠN KHÔNG TIẾP TỤC CHO THỰC PHẨM MÀ CHO NGƯỜI TA CÁI TV KHI NHÀ NGƯỜI TA CHƯA BẮT ĐƯỢC DÒNG ĐIỆN " Vậy ! Bạn ơi...
TA CHI THAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]