“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Cờ Tổ quốc nào đây?

    Trong bài "Vì dân tộc thông thái, con người thông thái!" của đ/c Vũ Oanh (nguyên Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng ta) trên báo Sức khỏe và Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, (Để coi nguyên bổn bài báo, click vô đây ) có đăng tấm hình Dinh Độc Lập, khi 2, 3 chiến xa của Giải Phóng Quân Miền Nam anh hùng, cắm cờ Mặt trận, đã vô đến sân nhưng cờ vàng 3 sọc đỏ vẫn còn tung bay trên nóc Dinh mà lại chú thích là  "Lá cờ Tổ quốc tung bay trên Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975".
      Không biết tác giả hay tòa báo có ẩn ý gì?
Lá cờ Tổ quốc tung bay trên Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975.

Nếu link đến bài báo không vô được, có thể coi ảnh chụp màn hình sau đây:





  
Update ngày 20/4/2012:  Sau gần 2 năm tồn tại, để chuẩn bị đón chào 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, báo Sức khỏe và Đời sống, "CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA BỘ Y TẾ", đã lặng lẽ (vì không có 1 dấu hiệu nào để lại):

- Cắt bỏ "Lá cờ Tổ quốc tung bay trên Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975".

- Thay chú thích "Lá cờ Tổ quốc tung bay trên Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975" dưới tấm hình bằng chú thích mới là "Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975".
Hoan hô báo Sức khỏe và Đời sống, "CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA BỘ Y TẾ"!

10 nhận xét:

  1. Rinh bức ảnh ra đăng thấy " phê " quá.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là bức ảnh lần đầu tiên mình thấy, mà lại đăng vào dịp 30/4 mới là ngộ, hihi.
    Buồn cười là lời chú thích dưới bức hình.
    Chuẩn bị gở xuống cho coi!
    11h00PM giờ Hà Nội 29/4/2011 vẫn còn thấy hình này trên trang web SK&ĐS

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ ngồ ngộ cái lời chú thích phía dưới bức hình. Còn bài đăng ngày 30/4/2010 đến nay tròn năm rồi đấy. Có gỡ thì đã gỡ từ lâu. Thiệt " phê ".

    Trả lờiXóa
  4. Dzậy là có bàn tay phá hoại của thế lực nước ngoài rầu ... Phải trừng trị bọn phản động này , Nhân dân ta đã tốn biết bao xương máu mới tiến vào được "Dinh ĐỘC LẬP " mà lẫn lộn như dzậy được sao ?. Tui ở nước ngoài mà cũng cảm thấy tức không chịu được .
    HAPPY 30 /4 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng này ở nước ngoài mà ngu bỏ mẹ. Chắc ở bên đó ăn cám sú hay sao mà phát biểu ngu như...c

      Xóa
  5. Bài báo vẫn đang còn lưu ở Báo SKĐS và môt số báo khác đăng lại.Báo SKĐS nên học tập Tạp Chí Cộng Sản tiếp thu phê bình và sửa rất nhanh bài baoscos nhiều lỗi sai “Bảo đảm an ninh văn hóa - tư tưởng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế”.

    Trả lờiXóa
  6. Chuẩn bị đón chào 37 năm ngày giải phóng hoàn yoàn miền nam, báo Sức khỏe và Đời sống", CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA BỘ Y TẾ, đã lặng lẽ (vì không có 1 dấu hiệu nào để lại):

    - Cắt bỏ "Lá cờ Tổ quốc tung bay trên Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975".

    - Thay chú thích "Lá cờ Tổ quốc tung bay trên Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975" dưới tấm hình bằng chú thích mới là "Dinh Độc Lập trưa ngày 30/4/1975".

    Coi ở đây

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là hình xưa hiếm có ,nhưng bài đăng của bọn lề phải lại còn độc đáo hơn nửa hahaha
    Ròm xin bài này với hình ảnh về hầm hình xưa của nhà Ròm nha ,cám ơn nhiều .
    http://namrom64.blogspot.com/2012/10/hinh-xua-co-vang-tung-bay-lan-cuoi-tren.html

    Trả lờiXóa
  8. xem buc hinh tren,rieng toi co nhung nhan xet sau :
    - Doan xe tang cua quan giai phong chua vao trong san dinh doc lap, cho nen buc hinh chup toan canh thay co vang ba soc do. khi doan quan giai phong vao dinh thi la co chinh quyen saigon ha xuong va keo co cua mat tran giai phong mien nam len noc dinh doc lap.Chu thich ban dau cua buc hinh la La co To Quoc tung bay tren dinh Doc lap trua ngay 30.4.75 theo toi hieu la khong chinh xac vi luc do khong goi co MTDTGP MN la co To quoc khong dung. Vi co To Quoc phai la co do sao vang (sau khi thong nhat dat nuoc va duoc QH bieu quyet).Con phan chu thich ve sau goi a Dinh Doc lap trua ngay 30.4.75 la dung.

    Trả lờiXóa
  9. Hình tại dinh độc lập trưa 30.4.75, có cờ vàng và lời ghi chú là cờ tố quốc.

    Lần đầu nhìn thấy tấm hình này, cảm ơn.

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]