“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Mua bằng "Bộ óc vĩ đại nhất TK 21"

Nỗi nhục VN: Mua bằng "Bộ óc vĩ đại nhất TK 21"
Nguồn: (ckick vô đây)

...Tôi liên tưởng đến một số sự kiện xảy ra trong giới khoa học việt nam và giật mình. Trong giới khoa học, có khái niệm degree Mill, chuyên cung cấp những bằng cấp hữu danh vô thực. Rất nhiều Trí thức việt nam quá biết hiện tượng này, nhưng vẫn giả vờ không biết để dùng cái mác đó nhằm trục lợi leo cao, tận dụng tâm lý bầy cừu nhưng yêu khoa học của dân Việt để leo cao...

Ví dụ, rất nhiều tổ chức như IBC, IAB... cung cấp những bằng cấp như:"Bộ óc vĩ đại nhất thế kỉ 21", Top 500 vĩ nhân, niêm giám ai là ai, viện sĩ viện hàn lâm khoa học Newyork,... với giá 200-1000$ tùy mức độ vinh danh ít hay nhiều. Và sau khi bỏ một chút tiền còm để mua bằng vô giá trị, nhưng nghe rất kêu, Viện sĩ viện hàn lâm khoa học Newyork, Vị viện sĩ mới tức tốc gọi một thằng nhà báo thất nghiệp, đang thiếu ý viết bài để giao theo hạn kiếm chút tiền mua váy liền quần cho bạn gái, đọc cho nó chép một bài nô văn.


Và như thường thấy, ngay ngày hôm sau, trên báo dântri,vietnamnet.... một loạt các nhân tài xuất hiện với đủ các tên rất kêu, GS, VS, TSKH, Bộ óc vĩ đại, mới 30 tuổi đã là tiến sĩ ,... Với tâm lý đám đông, lập tức dân việt mình túm lấy, thấy xxx tưởng vàng, "Báo đã đăng rồi cơ mà", và người nọ đồn người kia, do cùng hưởng hệ thống giáo dục 16 năm thầy đọc trò chép học thuộc lòng, không có khả năng tư duy độc lập, con cừu nọ dồn con cừu kia, thi nhau chạy vào chuồng. Nếu ai đó có chút suy luận logic, có phương pháp luận khoa học, đặt dấu hỏi thì lập tức các con cừu khác xúm vào dồn cho con kia tơi bời, với khẩu hiệu:" Việt Nam vĩ đại, tiến lên chủ nghĩa xã hội. Thằng kia là thằng nào mà dám đặt dấu hỏi cho sự thành công của các vị thiên tài, đã được đăng báo dân trí cơ mà. Chắc nó GATO đây, ném đá cho nó chết. Dám tư duy logic à."

Có rất nhiều ví dụ mà kể ra thì không hết. Thôi thì nêu tên vài vị.

1- Thứ trưởng bộ giáo dục, GSTSKH, VIện Sĩ, Bộ óc vĩ đại nhất thế kỉ 21, Top 500 tâm hồn vĩ đại Nguyễn Cảnh Toàn. Tất cả các học vị của ông ta đều là học vị mua tuốt, kể từ TS, TSKH, GS, VS,bộ óc vĩ đại, lừa lọc nhân dân việt nam ta suốt 40 năm nay để lên được chức, từ hiệu trưởng DHSP, rồi thứ trưởng bộ giáo dục. Tuy nhiên trình độ của ông ta đến đâu thì những người làm hình học vi phân (toán học) ở việt nam đều biết quá rõ, và lịch sự cười khẩy, tránh đề cập, hoặc là có nói, ông ta là một nhà giáo dục, và đã già 80 tuổi, thôi thì để ông ấy xuống lỗ cho yên thân.

Cũng có nhiều giai thoại về vị này, nhưng mà chỉ có giới KH biết. Một lần, vào cách đây 4 năm, ông Toàn chả biết sao, bị con gì nó cắn hay đi restroom quên mang giấy bị mắc kẹt, hứng lên, đâm đơn kiện chính phủ, tại sao ko phong cho ông danh hiệu Anh Hùng Lao động. Chính phủ trả lời, Anh hùng lao động trước hết phải biết luật lao động. Ông trên 80 tuổi rồi, sao vẫn chưa chịu về hưu. Bị từ chối khéo một cách lịch sự, đứt hết tất cả các sợi dây thần kinh xấu hổ, NCtoan lập tức bỏ tiền ra mua bằng bộ óc vĩ đại nhất thế kỉ 21, nhằm gây áp lực với chính phủ, quyết tâm đoạt danh hiệu anh hùng lao động bằng mọi giá, kể cả những thủ đoạn vô liêm sỉ nhất.

Tưởng như mọi việc đã xong xuôi, Toàn đang rung đùi, vì sắp rước được bằng AHLD về nhà, thì người ta phát hiện ra Tăng Minh Phụng cũng có bằng "Bộ óc vĩ đại nhất thế kỉ".......................
Được biết, vì ông ta đã mua sẵn bằng TS, nên ông ta nhận được discount 10% khi mua cả bằng của IBC và AIB so với người chỉ có bằng cử nhân, không thạc sĩ, giá 800$ một cái. Điều này thể hiện rõ sự kính trọng của hai tổ chức này đối với viện sĩ.
Ông cũng đã nổi tiếng với tuyên bố, làm xong tiến sĩ trong vòng một tháng, trong khi điều này chỉ chứng tỏ giá trị của bằng tiến sĩ của ông như thế nào.
Mời các bạn xem chi tiết 1

2- Ông thứ 2 là Dương Quốc Việt, tổ phó tổ đại số, DHSPHN. Vị này cũng mua bằng bộ óc vĩ đại nhất thế kỉ 21. Xem Chi tiết Tôi có quen advisor của vị này, đồng nghiệp. Sau khi bài báo đăng xong trên báo dân trí, ông thầy lập tức từ mặt học trò.

Qua đây mới thấy, rất nhiều người có tâm lý đàn cừu, có biết đọc báo lấy thông tin nhưng chưa biết cách động não sử dụng đầu óc, thấy con khác kêu oẳng thì mình không bị đá cũng tự kêu oẳng chạy theo. Đầu là để suy nghĩ, phân tích thông tin, tư duy lôgic chứ không phải là để lấy đá chọi nhau .... 
Whitebear

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]