“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Nỗi nhục VN: Bình chọn 7 kỳ quan ...

 Theo dõi chuyện bầu chọn Vịnh Hạ Long mà cảm thấy buồn và cười:
 
I./ Tổ chức văn hóa Liên hợp quốc đã kịch liệt lên án ý tưởng của một tổ chức tư nhân, thu hút được gần 100 triệu người tham gia qua mạng internet và điện thoại di dộng, bình chọn 7 kỳ quan mới của thế giới.

Người phát ngôn của Tổ chức Giáo dục - khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Sue Williams, thẳng thừng rằng: “Cuộc bình chọn này đáp ứng những tiêu chí và mục đích khác với UNESCO trong lĩnh vực di sản”. (Coi đầy đủ ở đây)

II./ Hoang Viet Thuy Anh - cháu gái 5 tháng tuổi của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh - được trang web new7wonders.com dự đoán có thể trở thành người trẻ nhất "bầu chọn" 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Ảnh đăng trên new7wonders.com cho thấy bé Thuy Anh được đeo dải băng "Bầu chọn Vịnh Hạ Long", má được vẽ quốc kỳ Việt Nam và tay có điện thoại "nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long của Việt Nam". (Coi đầy đủ ở đây)
p/s:  Coi thêm: "Gặp người gửi 11.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long" (ở đây)

III./ Ông Nguyễn Xuân Thắng - Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam:

"...Đây là một việc làm vô tiền khoáng hậu, làm đảo lộn các quan niệm truyền thống, gạt bỏ các giá trị tinh thần của quá khứ, của lịch sử văn minh nhân loại. Nhưng đáng lo ngại hơn, như nhà báo Al-Sayed của Ai Cập nhận xét, “cuộc chơi” do NOWC chủ trì không những “đã tấn công vào các nền văn minh” mà còn thúc đẩy một cuộc chạy đua khích lệ ý thức dân tộc hẹp hòi trong một bộ phận công chúng ở các quốc gia..." (Coi đầy đủ ở đây)

IV./ Cuối cùng: (update: 22/03/2013)

Theo Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn:

"Vịnh Hạ Long được bầu chọn là một trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới mà Tổng cục du lịch coi là thành tựu của năm 2011, nhưng chẳng qua là cuộc bầu chọn của một công ty tư nhân, không thể so sánh được với danh hiệu chính thức của UNESCO", Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục nói thẳng về câu chuyện làm du lịch gắn với uy tín quốc gia..."

New7Wonders không thể so sánh với UNESCO

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nhận định: “Tổng cục du lịch vẫn nghĩ đây là một tổ chức bình chọn uy tín của thế giới nhưng thực chất nó là của công ty tư nhân. Nó đứng ra làm cuộc bình chọn này, càng nhiều người vào mạng Internet truy cập thì nó càng được nhiều tiền và mình phải chia tiền lãi với nó”.

Bên ngoài, Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng sự thật năm 2008, Vịnh Hạ Long đã từng bị rút ra khỏi cuộc bầu chọn của New7Wonders vì không đóng khoản phí 5.000USD/tháng cho tổ chức này
.
(Coi đầy đủ ở đây)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]