“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Có "tréo cẳng ngỗng" không? Khi hàng ngàn sinh viên Việt Nam XHCN "lên chùa học đạo pháp" của Đức Phật!

      UPDATE - 18/07/2013: Gs Ngô Bảo Châu (Lưỡng quốc Gs: Mỹ - Việt, Lưỡng Quốc tịch: Pháp - Việt) cùng thân mẫu đến giao lưu với hơn 3.000 Thanh niên, Sinh viên - Học sinh đang dự Khóa Tu Mùa Hè tại Chùa Hoằng Pháp:

  
  
   
      ORIGINAL POST - 15/7/2013:
            A./ THỰC TẾ: có hàng ngàn sinh viên, thanh, thiếu niên Việt Nam XHCN, từ miền Bắc tới tận miền Nam, đến chùa của Phật giáo để "tu mùa hè" hoặc "học đạo pháp", được ghi nhận và phổ biến bởi các cơ quan truyền thông của Nhà Nước ta, điển hình: 
      1./ Khi sinh viên ... đi tu mùa hè (Đài PT QG Việt Nam).
      2./ Giới trẻ lên chùa học đạo pháp (Đài PT QG Việt Nam).
      3./ Phụ huynh nhộn nhịp đưa con đi học khóa tu mùa hè (TTX VN).
       4./ Hàng ngàn thanh thiếu niên tham gia khóa tu mùa hè năm 2013 (Báo CA Tp HCM).

            B./ MÀ LẼ RA: Họ phải đến những cơ sở của "Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam, là lực lượng xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên", để học tập, tu dưỡng, rèn luyện và "phấn đấu vì lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh"

              C./ NHƯNG NGẪM LẠI: Cũng không có gì mâu thuẫn, bởi lẽ:
       1./ Mục tiêu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là thực hiện Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội (ở đây).
        2./ Đảng ta còn khẳng định những điểm tương đồng giữa lý tưởng của tôn giáo với với mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa. Nghị quyết 25 chỉ rõ: "Mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh là điểm tương đồng gắn bó đồng bào các tôn giáo với mục tiêu chung"(ở đây).
       3./ "... Mục tiêu của các tôn giáo với CNXH đều có sự tưong đồng, nhưng nếu có tôn giáo nào gần với CNXH hơn, có lẽ đó chính là Phật giáo. Không phải ngẫu nhiên trong số 13 tôn giáo được công nhận về tổ chức ở nước ta hiện nay, đều có đường hướng hoạt động tôn giáo gắn bó với dân tộc, như “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Phụng sự Thiên chúa, phụng sự Tổ quốc”, “Nước vinh, đạo sáng”… chỉ Phật giáo có phương hướng hành đạo không chỉ phục vụ cho dân tộc mà còn gắn với CNXH..." (ở đây).
       4./ Với lại, các sư sãi ở chùa cũng đã từng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các vị sư sãi đã học tập và làm theo rồi bây giờ các vị truyền dạy lại cho giới trẻ, cũng hợp lý thôi!

P/s:
 Coi thêm vài thông tin có liên quan: 
- "Đức Phật muôn năm!" ở đây.
- "Chào mừng sinh nhựt Đức Phật!" ở đây.
- "Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tham gia cầu siêu ..." ở đây. 
- "Người Cộng Sản không vô thần ...!..." ở đây.
- "Đại gia Bình Định: Mộ Đạo Phật!" ở đây.
- "Đại gia Bình Định: Huỳnh Uy Dũng mộ Đạo Phật!" ở đây.

2 nhận xét:

  1. Bài viết ngu não và đần thối ra.

    Những sinh viên đó họ là phật tử, thanh niên phật tử không lên chùa thì đi đâu?

    Có một bộ phận thanh niên là đoàn viên hoặc đảng viên trẻ họ mới có bôn phận học trường thanh niên của đảng

    Thanh niên công giáo đi nhà thờ học đạo giáo của thiên chúa trong các xứ đạo hàng vạn người là vì họ là con chiên. con chiên thì đi nhà thờ. Có ai thắc mắc không. Không. Vậy thanh niên phật tử là sinh viên đi chùa sao lại sấn sổ đăng tin như là một hiện tượng có gì bất thường như bài viết quá ngu là ngu này.

    Trong nhà trường họ là sinh viên. Ngoài đời sống và trong chùa họ là phật tử. Khi bước vô chùa cái danh sinh viên không có ý nghĩa gì

    Cái tâm tà kiến và ghen tỵ mới đẻ ra bài viết đầy ghen ăn tức ở của tác giả này

    Có tuổi rồi, vẫn như trẻ nít, không có sâu sắc!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1./ Với ngôn từ, cách suy nghĩ và nhận xét như trên đã giúp tôi biết được người này ở vùng miền nào của tổ quốc Việt nam XHCN thân yêu của chúng ta. Người này xứng đáng là người thanh niên thuộc thế hệ ... rực rỡ..., được thọ hưởng nền giáo dục xuất sắc của gia đình và xã hội, là thành quả của nền văn hóa tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc.

      2./ Nhờ người trẻ tuổi này mà tôi đã nhận ra là mình "ngu não và đần thối ra"!

      3./ Đúng là tôi "có tuổi rồi" nên đã trải qua một thời tuổi trẻ hoạt động trong tổ chức và phong trào thanh niên. Hơn nữa tôi đã từng là một cán bộ Đoàn sơ sở của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đoàn cơ sở của chúng tôi bấy giờ có đến trên 500 thanh niên và đến hằng trăm đoàn viên, có 1 đồng chí cán bộ chuyên trách do Tỉnh Đoàn TNCS HCM trả lương và cử về để phục vụ và hoạt động.

      Thời chúng tôi còn ở trong đội ngũ "cánh tay đắc lực và đội hậu bị tin cậy của Đảng" thì những thanh niên chưa đứng vào đội ngũ này thì đừng có mà mơ được "mặc áo SV". Chúng tôi, với những phong trào "3 sẵn sàng", “3 xung kích làm chủ tập thể”, “Tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Hành quân theo chân Bác”, v.v... và v.v.... Đó là chưa kể đến những tấm gương anh hùng của các thiếu niên, nhi đồng và thanh niên tiêu biểu như Kim Đồng, Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng,... Những phong trào này đã cuốn hút thanh niên tham gia hoạt động và sinh hoạt và phấn đấu để sớm được đứng vào đội ngũ của “đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của đân tộc Việt Nam, là đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc”.

      Làm sao chúng tôi không “bức xúc” khi Đoàn Thanh niên không cuốn hút lực lượng thanh niên vào các phong trào của Đoàn để họ rèn luyện và phấn đấu mà để cho họ phải vô chùa để “tu mùa hè” hay học “đạo pháp”. cái mà họ phải “học“"Chủ nghĩa Mác – Lê Nin vô địch và bách chiến, bách thắng”. Cái họ phải “tu”“học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chứ!

      4./ Nhưng tôi cũng đã sớm hết “bức xúc” khi "NGẪM LẠI", đã thấy "những điểm tương đồng giữa lý tưởng của tôn giáo với với mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa" ở mục C trên kia rồi, thưa người nặc danh "già dặn và sâu sắc"!

      5./ Nếu muốn có nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh thì hãy hướng cho thanh niên:

      a./ "Đạo pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội":
      [img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/90/Dai_nam_main_workship.jpg/800px-Dai_nam_main_workship.jpg[/img]
      b./ Hay là Thờ bác Hồ với cả Đảng kỳ và Quốc kỳ như thế này:
      [img]http://www.hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/images/images/dienhoangthienlong/dpp2.JPG[/img]

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]