“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

Đức Phật muôn năm!

       "Từ ngày 05/08 đến ngày 08/08/2010 tại chùa Long Khánh, số 141 Trần Cao Vân, TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra khoá tu Hương Hội Hè lần thứ 4, dành cho các Thanh thiếu niên tuổi từ 10 đến 25, với nhiếu nội dung phong phú, bổ ích.

       Khoá tu này là lúc để các bạn tịnh tâm, tập sống chánh niệm, có cơ hội nhìn lại bản thân trong thời gian qua để sống tốt, làm mới chính mình, yêu đời và yêu người hơn, nhằm trang bị cho mình một hành trang mới để đạt được nhiều kết quả học tập tốt trong năm học mới.
       Khoá tu Hương Hội Hè lần thứ 4, với sự hướng dẫn tu tập của quý thầy, quý sư cô từ TP. Hồ Chí Minh và quý thầy, sư cô tại tỉnh Bình Định rất nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm sẽ mang đến cho các khoá sinh những giây phút chánh niệm, an lạc.
       Rất mong nhận được sự quan tâm của quý phụ huynh và sự tham gia hưởng ứng của các bạn."
       Đó là nguyên văn lời giới thiệu và mời gọi trên "DIỄN ĐÀN HỌC SINH QUỐC HỌC QUY NHƠN"

Dưới đây là vài hình ảnh về "khóa tu" này,
với trên 1.200 cháu từ 10 tuổi đến 25 tuổi tham gia:

Khai mạc
Ngồi thiền
Cầu nguyện

Thắp nến và cầu nguyện
Sinh hoạt
Ăn cơm

Chia tay
        "...chia tay trong nước mắt....những người bạn chưa nói chuyện bao giờ...sống cùng nhau...4 ngày 3 đêm...hương hội hè đầy tiếng cười,cùng nhau hò hát,lăng xăng chạy từ trại này sang trại khác...những người bạn chỉ mới lần đầu tiên mỉm cười...có lẽ chia tay mới bik là tôi nhớ các bạn...hình đã lưu...ngắm cả ngày vẫn thấy nhớ...hẹn các bạn năm sau...những người bạn chưa bao giờ nói chỉ nhìn nhau cười...Hương Hội Hè Tổ đình Long Khánh Quy Nhơn...hẹn năm sau..."
       Đó là những dòng nhật ký của cháu saobang-at trên "DIỄN ĐÀN HỌC SINH TRƯỜNG LÝ TỰ TRỌNG"
Trong hình có hai đứa cháu gái nhà tôi
       Tôi cũng có 2 đứa cháu (tự nguyện, tự giác) tham dự "khóa tu" này và gia đình đã thấy các cháu có nhiều tiến bộ rõ rệt trong sinh hoạt, nói năng và cư xử,... đặc biệt đối với người thân trong gia đình.
       Hoan hô ngành tuyên giáo của Phật giáo!
       Đức Phật muôn năm!!!
 Coi thêm vài thông tin có liên quan: 
- "Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tham gia cầu siêu ..." ở đây. 
- "...Hàng ngàn SV HS Việt Nam XHCN lên chùa học đạo của Đức Phật" ở đây. 
- "Người Cộng Sản không vô thần ...!..." ở đây.
- "Đại gia Bình Định: Mộ Đạo Phật!" ở đây.
- "Đại gia Bình Định: Huỳnh Uy Dũng mộ Đạo Phật!" ở đây.
- "Chào mừng sinh nhựt Đức Phật!" ở đây.


3 nhận xét:

  1. Với sự kiện trên tôi thấy:
    1./ Vui: Thanh, thiếu niên VN vẫn còn lòng tin, yêu và còn có chỗ để tin, yêu!
    2./ Buồn: Hiện thực xã hội không có chỗ để thanh, thiếu niên ký thác và học hỏi lòng tin yêu và các kỹ năng sống hay sao mà phải nhờ và dựa vào Đức Phật (ở đẩu, ở đâu chứ làm gì có sự hiện diện thực tế trong cuộc sống này) và mấy ông, bà thầy chùa đã "xuất gia, xuất thế gian"!
    3./ "Đức Phật muôn năm!" là thế nào? Phải "muôn muôn năm hay là vĩnh cửu mới đúng chứ! Đến bây giờ vẫn còn "Phật giáo", và người tin theo tức là ông ta ĐÃ TỒN TẠI gần 3.000 năm rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội loài người còn, tôn giáo còn, đạo Phật còn. "Người ta" có một thời ngụy biện về nguyên nhân xuất hiện tôn giáo và lý giải võ đoán vì sao nó vẫn tồn tại đến ngày nay. Từ đó họ tiên đoán tôn giáo sẽ bị diệt vong. Thế nhưng, chính sự lừa dối về tâm linh, trần trụi trong suy nghĩ, kém cõi trong tư duy và trên hết là sự mạo nhận về triết học duy vật. Hậu quả của nó thì rành rành hiển hiện và con người có lương tri cảm thấy kinh hãi tột cùng cho mẫu người tha hóa khi không còn biết đến tôn giáo là gì! Khi nềm tin tôn giáo không còn thì họ sống ra sao ai mà không biết! Chạy theo tiền bạc, rẻ rúng đạo lý. Chạy theo danh vọng, rẻ rúng nghĩa tình. Tiền tài, danh lợi mới đúng là thuốc phiện của con người chứ không phải là tôn giáo. Tôn giáo trong đó có Phật giáo đã, đang, sẽ và mãi đồng hành với nhân loại.

    Trả lờiXóa
  3. Luyện nói "cấm có sai"!
    Và cái nhận xét của bạn HH trên đây cũng chí lý. Nhưng mà, "rằng hay thì thật là hay,.... bỗng thấy cay cay thế nào"!
    Luyện coi tiếp entry tiếp theo với video clip "thầy tu ca hát"

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]