“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Chào mừng 85 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc !

      Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (01/8/1927-01/8/2012), ngày 28-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu các thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc qua các thời kỳ. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì buổi gặp mặt.
Đồng chí Khương Tái Đông, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước CHND Trung Hoa đã khẳng định: Trung Quốc – Việt Nam núi liền núi, sông liên sông, nhân dân hai nước có truyền thống hữu nghị lâu đời. Mối quan hệ tốt đẹp ấy đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc kết bằng câu thơ: Mối tình hữu nghị Việt – Hoa, vừa là đồng chí vừa là anh em
Tiết mục văn nghệ: Tình hữu nghị Việt Nam - Trung Hoa
     "... Trung tướng Mai Quang Phấn cho biết, trong những năm qua, nhiều trường đại học, học viện trong và ngoài quân đội của Trung Quốc đã tận tình giúp đỡ, đào tạo hàng nghìn cán bộ trong QĐND Việt Nam với nhiều chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau...

      ... buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc, ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, ghi nhớ những tình cảm quý báu, sự giúp đỡ to lớn, có hiệu quả mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã dành cho Đảng, Nhà nước, nhân dân và QĐND Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN tại Việt Nam ngày nay.

     ... Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Hoa Thịnh, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ quân sự Bộ Quốc phòng (đại diện cho thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc thời kỳ chống Mỹ cứu nước) và Thượng tá Phạm Xuân Phong, Phó Giám đốc Viện Y học cổ truyền Quân đội (đại diện cho thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam đào tạo tại Trung Quốc thời kỳ đổi mới) đã chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc về tình thầy trò, tình đồng chí, tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc. Các đại biểu này cũng đã bày tỏ quyết tâm làm hết sức mình để góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt. 

     ... Thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn sâu sắc đối với những tình cảm quý báu, sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã dành cho Đảng, Nhà nước, nhân dân và QĐND Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới ngày nay..."
( Coi đầy đủ ở đây)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]