“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Nhắc nhau: "Nếu không muốn bị CSGT đánh"!

... thì không được nóng tính và phải ôn hòa với người say rượu!!
(Ít nhất, khi người say rượu đó là phó trưởng phòng CSGT và là con trai của Giám đốc công an tỉnh!)
 Coi chi tiết: ở đâyở đây  và ở đây
Vụ thiếu tá CSGT xô xát với tài xế taxi: Hai bên đều có lỗi?
Công an tỉnh Hậu Giang đã gặp “người thứ ba” để xác minh vụ việc.

Vụ Thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67) Công an tỉnh Hậu Giang, gây gổ, xô xát với anh Đỗ Quốc Thái, tài xế taxi Mai Linh và chửi bới, dọa bắn một CSGT Cần Thơ (báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin) hiện đang được Công an tỉnh Hậu Giang xác minh, làm rõ.
Được biết ngày 27-3, Công an tỉnh Hậu Giang đã đề nghị Công an TP Cần Thơ trích xuất hình ảnh camera quay tại Trạm CSGT cửa ô Hưng Phú (Cần Thơ) đêm 20-3 để tìm chứng cứ. Tuy nhiên, đề nghị này không thực hiện được vì hệ thống camera ghi hình của Trạm CSGT cửa ô Hưng Phú đang sửa chữa do bị trục trặc.
Trước đó, ngày 26-3, đại diện Công an tỉnh Hậu Giang làm việc với Thượng úy Nguyễn Triều Đông, Quyền Trưởng trạmTrạm CSGT cửa ô Hưng Phú, để nắm thông tin việc Thiếu tá Thắng “quậy” tại trạm.
Tài xế Thái bị đánh ở đầu và lưng.
Theo tường trình của anh Nguyễn Quốc Doanh, chiến sĩ CSGT trạm cửa ô Hưng Phú trực ở trạm chung với Thượng úy Nguyễn Triều Đông tối 20-3: “khi nghe người dân vào báo có một vụ đánh nhau giữa khách đi xe taxi và tài xế taxi, tôi và anh Đông đi ra ngoài nhìn thấy Thiếu tá Thắng xô xát tài xế taxi. Anh Đông nói: “anh này là anh Thắng, con chú Sáu Bào, giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang”. Anh Đông nói ông Thắng vào trong trạm rửa tay chân, mặt mũi vì bị dính nhiều vết máu trên mặt. Bất ngờ, ông Thắng quay lại thấy tôi: “Nãy giờ mày với tao vật lộn ngoài đống cát mày đánh tao quá trời”. Tôi mới nói “Nãy giờ em ở trong trạm, biết anh với ai đánh lộn đâu mà anh nói em đánh anh”. Ông Thắng bất chấp: “Đ.M mày, nãy giờ mày đạp vô mặt tao, đánh tao tùm lum hết. Tao không biết mày là ai. Mày quỳ gối xuống đây xin lỗi tao liền không thôi tao bắn chết mẹ mày”.
Theo anh Doanh, lúc đó ông Thắng lấy điện thoại ra gọi cho ai đó nói mang súng lại chốt giao thông để “tao bắn chết mẹ nó”. Sau đó, vợ ông Thắng chạy xe máy đến chở ông về nhà.
Theo Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ, Giám đốc Công an TP Cần Thơ những diễn biến xảy ra tại Trạm CSGT cửa ô Hưng Phú đang được Công an TP Cần Thơ thông báo cụ thể đến Công an tỉnh Hậu Giang để đơn vị này giải quyết theo thẩm quyền đối với cán bộ thuộc quyền. Riêng việc Thiếu tá Thắng có hành vi dọa bắn một chiến sĩ CSGT, Công an TP Cần Thơ chưa có ý kiến chính thức về việc này. Tại bản tường trình của ông Thắng cũng không đề cập việc đe dọa, nhục mạ anh Doanh tại trạm Hưng Phú.
Cùng ngày, Công an tỉnh Hậu Giang đã gặp ông Võ Anh Tùng, một người dân cư ngụ gần đường dẫn cầu Cần Thơ đã chứng kiến sự vụ xô xát giữa Thiếu tá Thắng và anh Thái, tài xế taxi Mai Linh từ đầu tới cuối. Tuy nhiên, trong bản tường trình của ông Tùng chỉ thấy hai bên có đánh nhau nhưng không rõ nguyên nhân vì sao.
Trong một diễn biến khác, ông Bùi Ngọc Ngữ, Chánh Văn phòng Công ty Cổ phần Tập đoàn taxi Mai Linh khu vực Tây Nam Bộ, đã chủ động tổ chức cho Thiếu tá Thắng và tài xế Thái gặp nhau. Thông tin ban đầu cho biết tại buổi gặp này, ông Ngữ khuyên ông Thắng và tài xế Thái, mỗi bên nhận một phần lỗi. “Sự việc đã như thế, muốn cùng nhẹ cho hai bên thì ai cũng phải tự giác nhận lỗi. Đương nhiên ông Thắng cũng có lỗi, phía tài xế cũng nóng tính, không ôn hòa với người say rượu” - ông Ngữ nói.
GIA TUỆ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]