“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Hỡi ôi báo chí Việt Nam!

1./"Thay trắng đổi đen theo kiểu dịch thuật "Lại Văn Sâm" (ở đây) từ một bài báo khác" :
      Thế giới thời đại internet làm cho trái đất trở thành nhỏ như lòng bàn tay. Chuyện gì cứ gọi là hơi là lạ tí chút lập tức nam bắc đông tây bán cầu biết được ngay. Nhưng phải nói là Việt Nam có nhiều cái "NHẤT", trong đó có lĩnh vực báo chí. Việt Nam tự hào có ban biên tập báo lớn nhất thế giới với 700 đầu báo của một tổng biên tập - Bộ thông tin và truyền thông 4T.
(Click zô đây hoặc đây để coi nguyên bổn)
2./"Thay trắng đổi đen tiểu sử của lãnh tụ"

"Cố Tổng bí thư Lê Duẩn có hai người vợ. Một người vợ ông kết hôn ở quê nhà năm 1949, một người vợ ông lấy 20 năm sau đó khi đang làm nhiệm vụ cách mạng ở miền Nam. Kết quả của hai cuộc hôn nhân đó là 7 người con, người sống ở miền Bắc, người lập nghiệp trong miền Nam."...
Đoạn trích trên đây được trích trong bài " Chuyện dạy con của cố Tổng bí thư Lê Duẩn " của Hoàng Lan đăng trên trang 9 Đặc san ĐANG YÊU báo Phụ nữ Thủ đô số 24 ( Tháng 8 năm 2010 ). Đặc san được cấp giấy phép số 04-GP/XBSP
" Cứ trong ... chữ nghĩa mà suy" thì năm 1949 ông Lê Duẩn cưới bà vợ đầu và đến năm 1969 ( 1949 + 20 năm sau = 1969 ) ông lấy bà vợ thứ 2 ???
Tôi sinh sau đẻ muộn nên không biết được nhiều về lịch sử hiện đại, chỉ nhớ năm 1969 trước khi lên đường nhập ngũ ( khi đó nhiều người vẫn bảo loại chúng tôi chỉ vào... nhặt ống bơ gỉ ở chiến trường ) thì anh Ba Duẩn có đọc bài điếu văn tại quảng trường Ba Đình khi chủ tịch Hồ Chí Minh từ trần. Thời gian trước hay sau Lễ tang Bác anh Ba Duẩn lấy vợ khi nào ở trong Nam mong mọi người mách giùm. Nhất là những người con của anh Ba Duẩn.
Đúng là Báo....chí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]