“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Cơm và phở !!!

Nếu xét về "thành phần cấu tạo" thì cơm và phở rất giống nhau, đều được làm chủ yếu từ... gạo tẻ.
Phở có thịt có hành thì cơm có cũng có, đã vậy cơm còn hay hơn vì không bao giờ bị trộn... hàn the. Cơm cũng rẻ hơn và.... no lâu hơn.
Dân gian gọi vợ là cơm, bồ là phở. Nếu xét theo khoa học thì cách gọi đó chẳng xúc phạm ai cả vì hai "món" này đều có giá trị độc lập, chả cái nào cao hơn cái nào.
Nhưng rõ ràng phở luôn luôn tượng trưng cho sự bay bướm, ưu thế của phở so với cơm là quá rõ ràng trong chuyện tình ái, mặc dù nhiều lúc "phở" xấu hoặc già hơn "cơm".
Một số lý do hài hước sau đây, góp phần giải thích việc đàn ông thích phở nhưng vẫn không bỏ được cơm:
Ðàn ông thèm "phở" vì ít được ăn phở. Muốn ăn phở, nhất là phở đặc biệt, thì phải có tiền, có xe, trong khi cơm ngày nào cũng được ăn và phải ăn.
Ðàn ông dùng cơm ở nhà trong không khí quen thuộc, ấm áp đến nhàm chán, còn dùng phở ở xa nhà, trang trí lạ mắt, đôi khi đẹp mắt và có cả âm nhạc.
No thì rất khó ăn thêm cơm. Còn phở, no tới mấy cũng có thể làm thêm một tô.
Ăn phở xong có thể đứng dậy, đi ngang hoặc ngồi, nằm một chút. Còn ăn cơm xong có nhiều cơ hội phải thu dọn và rửa bát đĩa.
"Phở" không quán nào giống quán nào, thậm chí là không tô nào giống tô nào.
Cơm thì có khi bao nhiêu năm vẫn thế, chỉ có nguội hơn mà thôi.
"Phở" có thể ăn chung với bạn bè. "Cơm" thì rất ít, phần lớn là ăn chung với... bà nấu cơm.
Lúc ăn phở, có thể dễ dàng yêu cầu thêm tí hành, tí bánh hoặc thêm tí ớt cho mặn nồng.
Cơm có gì trên mâm hãy xơi nấy, yêu sách lôi thôi còn bị mắng hoặc bị gắt gỏng "không ăn thì thôi!".
Phở tuy cùng một chỗ nhưng có thể ăn tái, chín, nạm, gân.. tùy thực khách quyết định, cơm thì do bà nấu cơm quyết định.
Nếu ăn phở nhiều tới mức độ trở thành khách quen, khách có thể ăn... nợ. Còn nếu không đưa tiền lương, "cơm" sẽ dừng ngay.
Bỏ tiệm "phở" này, có thể dễ dàng tìm tiệm khác. Còn bỏ "cơm" thì phức tạp vô cùng.
Một lý do nữa là "phở" nhiều Nước, còn "Cơm" thì Khô queo.

9 nhận xét:

  1. người ghi chép bài này theo tôi nghỉ có vẻ rất rành về việc ăn phở lắm thì phãi,vì theo những người bạn dân chơi cũa tôi kể lại củng tương tự như vậy đó he he he he he ,anh bửu châu này thấy ốm nhưng mà không yếu hé ,giỏi đó ,giỏi đó nhé

    Trả lờiXóa
  2. Bài đó của "bầu bạn nhắn gởi" mà!
    Của anh chủ tiệm Vũ Anh gởi đó, nhưng mà anh này cũng lượm lặt ở đâu đó thâu, chớ sức mấy mà "dám ăn phở, măc dù cũng muốn thử cho biết"

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đặt cược 100 ăn 1 là cả anh quytu cùng buuchau đều đã dùng qua và dùng nhiều lần món phở rồi. Quytu với buuchau dám nhận kèo không.
    Hẳn nhiên tôi không dám ra kèo cái món "phở" bị dẫn dắt trong bài. Cá cược cái món đó mấy bà mà nghe được là xong ngay ...

    Trả lờiXóa
  4. phở ăn ngon lúc qua đường đói bụng! mà cũng có thể ăn nhiều ngày,nhưng không quá 01T. riêng mình thèm cả 2!!!....!

    Trả lờiXóa
  5. Happy new year và chúc mừng sinh nhật vui vẻ, 2 trong 1 thật là tuyệt đó bạn BC nè, :D (Ko phải chuyện cơm và phở 2 trong 1 đâu nha! mà bài này BC nói với tui là đưa vô mục sưu tầm private mà, bi giờ lại public là sao??).

    Trả lờiXóa
  6. Diễn đàn tin họclúc 21:27 2 tháng 1, 2011

    We at Diễn đàn tin học, diễn đàn công nghệ thông tin - Informatics, Infomation Technology Forum would like to wish you a happy birthday today!

    Trả lờiXóa
  7. DIỄN ĐÀN TINH TẾlúc 21:29 2 tháng 1, 2011

    We at tinhte.vn would like to wish you a happy birthday today!

    Trả lờiXóa
  8. @Luyện:
    Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của bạn!
    Có việc phải về quê, không "đón năm mới" và "mừng sinh nhật" được!
    Đó không phải sinh nhật thiệt của mình đâu, chẳng qua là trên "giấy" để khỏi phải "miễn tuổi" khi thi "tú tài" zẫy thâu (do mình "giỏi" quá, học sớm trước tuổi mà).
    Định là cất "cơm" với "phở" để dành, nhưng, dẫu là "lịch sử" cũng không thể "ém nhẹm" mãi được, mà đến lúc cũng phải "public" cho thiên hạ biết với chớ! "Thời điểm" và "lộ trình" đó là "phù hợp", để "tất niên" mà!

    Trả lờiXóa
  9. Cách gâm và gắn bị vào chim xem chi tiết tại đây http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/cach-gam-va-gan-bi-vao-chim.html

    Nếu gắn bị vào dương vật có sao không và những lý do gắn bị vào cu http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-dau-duong-vat-co-sao-khong.html

    Gắn bi vào dương vật tại tphcm tốt nhất ở đâu xem tại đây http://thugonvungkin.net/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-o-tphcm-dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html

    Những dịch vụ gắn bi vào của quý thực hiện có đau không xem tại đây http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/dich-vu-gan-bi-vao-cua-quy-thuc-hien-co-dau-khong.html

    Những nguyên nhân gây ra và cách điều trị bệnh bạch biến http://dakhoaaua.vn/nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-benh-bach-bien-1681.html

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]