“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Chủ tịch Nước hay Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam "làm nhục quốc thể" !

     Là chính khách hay nhà báo không thể không biết bà Phác - Cận - Huệ, trưởng nữ của cố Tổng thống Phác - Chánh - Hy, vừa đắc cử tổng thống Đại hàn Dân quốc vào hạ tuần tháng 12/2012 vừa qua và bà ta sẽ nhậm chức vào hạ tuần tháng 2/2013 sắp đến. Cho đến bây giờ bà ta chưa kết hôn và cũng chưa có con. Ấy vậy mà Chủ tịch Nhà nước ta trong buổi tiếp ngài Chủ tịch Quốc hội Đại hàn Dân quốc đã "... thông qua Ngài Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Nước mời Bà Tổng Thống Hàn Quốc và phu nhân đến thăm Việt Nam ...". 

     Chủ tịch Nước mà phát ngôn như vậy đã là không đẹp cho quốc thể lắm rồi, nhưng do các đồng chí bận nghĩ và lo đến nhiều việc đại sự của Quốc gia cho nên những câu nói cửa miệng mang tính xã giao, các vị không để ý, do "rằng quen" nên "lỡ miệng", hơn nữa, người "ứng khẩu"' không cầm giấy soạn sẵn để đọc nên lỡ lời, thì còn khả dĩ. Đằng này, trong chương trình thời sự lúc 19 giờ, ngày 15/01/2013, Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam đưa tin Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kang Chang-Hee đang thăm chính thức Việt Nam, cũng tường thuật đúng y chang lại như vậy.

      Sở dĩ tôi dám kết luận đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam "tường thuật y chang" vì chẳng lẽ đ/c Chủ tịch Nước không nói mà đài Truyền hình dám đặt điều ra như vậy, thành một cái tội tày đình đó được sao? Trong khi để có cái bài cho người phát thanh viên đó đọc và buổi phát hình được truyền đi khắp chốn cho bàng dân thiên hạ coi kia thì phải qua không biết bao nhiêu người, bao nhiêu bộ phận. Có thể những người đó không biết bà Tổng thống Phác - Cận - Huệ kia chưa chồng, nhưng chẳng lẽ không biết "Bà tổng thống và phu nhân" là cực kỳ tầm bậy sao??? "Bà tổng thống và phu nhân", Bà Tổng thống thì đúng là bà tân Tổng thống Phác - Cận - Huệ rồi, còn phu nhân, là phu nhân của ông nào? Cho nên, khi thấy Chủ tịch nước đã "lỡ lời",  do "nhất ngôn xuất, tứ mã nan truy", không thể "bụm miệng" hay "thu hồi" lại được, thì khi đưa tin đừng nên tường thuật lại cái "lời" đã "lỡ" đó của lãnh tụ chớ!

     Thiệt là "hết biết" luôn!
    
     Xin mời mọi người coi đây:

Coi thêm: "Về Báo chí VN" Click vô đây.


2 nhận xét:

  1. Bửu Châu có khi nào không hiểu chuyện thâm cung bí sử của đại hàn dân quốc không?
    theo tôi nghĩ ông chủ tịch biết bà tổng thống Hàn là Ô MÔI,nên ổng nói vậy là đúng. chuyện bà ta có phu nhân cũng là đúng thôi
    CŨNG có khi nào ông x chơi ông y không?
    con vẹt vẹt vẹt

    Trả lờiXóa
  2. ủa! thiệt dẫy hả nẫu? bị học thuộc lòng nhiều quá nên nhập tâm chút thâu mà,bỏ qua nhen!

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]