“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Bình Định: Khai thác titan lợi ích rất ít

              “Thực tế cho thấy việc khai thác titan trên địa bàn tỉnh Bình Định thời gian qua mang lại lợi ích rất ít nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự, môi trường, dân sinh”- ông Hồ Quốc Dũng, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định đã phát biểu như vậy khi mở đầu cuộc đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các cơ quan chức năng tỉnh này với các doanh nghiệp khai thác, chế biến titan diễn ra ngày 24.10.
(Coi nguyên bổn bài báo ở đây) 

Báo Bình Định , ngày 26.10.2011 21:38, đưa tin: 
              "...Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng khẳng định: ... Thực tế cho thấy, nếu không có sự tiếp tay của các DN thông qua việc thu mua titan với giá rẻ rồi bán lại hoặc tự xuất trái phép sang Trung Quốc bằng nhiều cách, thì hoạt động khai thác titan trái phép trên địa bàn tỉnh không diễn biến phức tạp như lâu nay. Nhiều DN chưa chấp hành nghiêm túc chủ trương của Nhà nước về hoạt động khai thác, chế biến titan; có DN kê khai, nộp thuế không đầy đủ, thậm chí có DN tìm cách trốn thuế, nên lượng titan xuất ra ngoài tỉnh lớn, nhưng tiền thuế thu được không đáng là bao. Tỉnh đã điều tra và biết được cụ thể nhiều DN hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép titan ra ngoài tỉnh, nên các DN cần phải tự nhìn lại việc làm của mình... "
 (Coi nguyên bổn bài báo ở đây, hoặc bản copy ở đây)

Đã vậy còn gây hư hỏng cầu đường:
   Làm hư cầu Nhơn Hội, cây cầu vượt biển dài nhứt Việt Nam:
   Làm hư cầu Lạc Điền, gây tai nạn giao thông, ở Tuy Phước:
 
 

9 nhận xét:

  1. Khai thac qua muc khong nghi den hau qua phia sau ai la nguoi se ganh chiu va su dung nguon khai thac bat hop ly.

    Trả lờiXóa
  2. Hỏi tức là đã trả lời rồi đó!

    Trả lờiXóa
  3. khai thác, đào khoét lòng đất làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sống của muôn loài mà đặc biệt là loài người, thế hệ con cháu của chúng ta.Làm khí hậu khắc nghiệt, sạt lỡ đất mà nghiêm trọng hơn là động đất vì lòng đất bị trống. Tôi thật sự lo lắng và rất muốn những người, cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ sự sống của chúng ta. Đừng ham cái lợi nhỏ nhen trước mắt mà đánh mất sự sống của nhân loài, thế hệ con em của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng đồng tình với bạn là mong muốn những người có trách nhiệm và cơ quan chức năng có nhiệm vụ bảo vệ laòi người và thế hệ con em của chúng ta. viêc đào khoét lòng đất, bờ sông, bờ biển để tìm quặng ti tan và tìm quả thật rất tai hại cho trái đất. Vì lòng đất trống rỗng quá nhiều và sâu, Chất lỏng trong lòng đất bị mất đi. thì trái đất của chúng ta ngày một sập xuống huỷ diệt sự sống của con người. Lời kêu gọi rất khẩn cấp. Tôi rất mong sự quan tâm của nhà nước để cứu lấy sự sống của nhân loài.

    Trả lờiXóa
  5. bác có tài liệu nào về titan hok ạ ? cháu có làm bài tiểu luận về hiện trạng titan Bình Định. rất cần ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn biết và viết về hiện trạng thì nên đến thực địa tìm hiểu sẽ rõ. Có những sự thiệt không thể nói rõ được đâu!

      Xóa
  6. toi thay thuong cho nhan dan vn dac biet la ng BD cac cơ wan chuc nang ngủ wen đâu roi sao ko giai quyet hay la bi cam

    Trả lờiXóa
  7. mot lan nua bang tam long cua ng viet toi xin moi ng hay dưng hanh dong huy hoai mt nua đưng vi loi ich truoc mat ma ko nghi den hau qua con chau cua cac vi .xin hay nghi.VN la mot dat nc co cuong manh sanh vai vs cac nc ko .hay bi TQ lam le xam hai

    Trả lờiXóa
  8. Chuyên gia kinh tế Bùi Văn ví von: “Tôi không dám đại diện cho cả thế hệ chúng tôi. Nhưng cá nhân tôi thấy: Thế hệ chúng tôi đã hút gần hết dầu, đã đào gần hết than, đã dùng lưới cào và thuốc nổ khai thác hết cá ở biển, từng đi chặt rừng để bán sang Nhật.

    Như vậy, cái chúng tôi để lại cho thế hệ sau là gì? Là hết than, hết dầu, hết cá, hết rừng nhưng tôi rất tự hào về cái đó. Bởi vì chúng tôi để lại cho thế hệ trẻ một con đường duy nhất là phải học là không còn dựa vào tài nguyên thiên nhiên nữa. Đó là điều mà tôi tự hào để lại cho thế hệ sau”.
    Coi chi tiết ở đây

    Còn may, tuy khai thác như vậy nhưng chúng ta chưa hết titan!

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]