“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Cực lực lên án hành vi vu khống và xúc phạm đến danh dự của Cán bộ Đảng ta!

     Suốt cả tuần qua, sau khi trên mạng Youtube xuất hiện video clip với tiêu đề "Vụ đánh ghen kinh hoàng ở Bình Định", khá nhiều tờ báo và trang mạng điện tử đưa thông tin hoặc bình luận về vụ việc ông Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định bị tố cáo có quan hệ bất chánh với một người đàn bà đang có chồng. Trong đó có những thông tin chưa chuẩn xác hoặc những bình luận xúc phạm đến danh dự của Cán bộ Đảng ta, thậm chí xúc phạm đến cả Đảng ta! (Ví như bài này, hoặc bài này)

     Rất bất bình khi Cán bộ Đảng ta bị vu khống và xúc phạm, nhưng, biết làm sao được, khi mà ở "thế giới mạng hiện nay là nơi ai cũng có quyền tung lên mọi ý kiến." (Lời đ/c GS Nguyễn Lân Dũng, ở đây hoặc ở đây)

      Cho nên tôi quyết tìm thông tin ở những tờ báo chỉ có bản in trên giấy (không có bản điện tử) của những cơ quan, tổ chức có chuyên môn về pháp luật. Và tôi đã tìm được, đó là tờ "Đời Sống & PHÁP LUẬT, cơ quan Trung ương của Hội Luật gia Việt Nam", số 55 ra ngày thứ tư 08/5/2013. Mà theo Luật sư Nguyễn Trinh Đức - Công ty Luật IPIC GROUP Hà Nội, hành vi tố cáo đó có "đầy đủ dấu hiệu về việc phạm tội vu khống,...". Xin được giới thiệu cùng mọi người:
(Click chuột vô đây, để coi rõ hơn)
       1./ Thông tin này cho thấy: "... Chứng cứ duy nhất để ông Quốc tố cáo ông Vương ...hoàn toàn không có đoạn nào chứng minh phù hợp theo nội dung đơn tố cáo..."

      2./ Thông tin này cho thấy: Ông Vương "...là đảng viên và là một cán bộ của Văn phòng Tỉnh ủy nên mọi việc tôi đều xin ý kiến của tổ chức ..., sau khi xin ý kiến của lãnh đạo, ông đã gửi đơn đến công an tỉnh Bình Định để khởi tố vụ án..."
  
     3./ Thông tin này cho thấy: Đâu phải ông Vương tự nhiên đến nhà khách mà là ".... để thuê địa điểm tổ chức sinh nhựt cho con trai... vì là chủ nhựt nên ... vừa nhậu vừa bàn công việc... Vì thấy ông Vương đã mệt mà chiều còn đi công việc ở Tây Sơn nên cán bộ quản lý nhà khách đã bảo nhân viên lễ tân sắp xếp phòng 207 cho ông Vương nghỉ trưa..."

       4./ Thông tin này cho thấy:

           - Bà Hạ "...Sau khi nhận được tin báo chồng tôi cùng một số người kéo đến địa điểm trên, với bản năng của người phụ nữ tôi lo sợ chồng mình sẽ gây hậu quả nên đã vội vã phóng xe máy đi theo để ngăn chặn. Không ngờ tôi đã gõ cửa nhầm vào phòng ông Vương đang nghỉ... "
       
         - Ông Vương "...nghe tiếng gõ cửa phòng... Ông Vương ra mở và nhìn thấy một phụ nữ bước vào, trên đầu còn đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, kính mát, ăn mặc rất đàng hoàng. Sau khi biết mình gõ cửa nhầm phòng, người phụ nữ vội vàng xin lỗi ông và quay trở ra. Liền ngay lúc đó, xuất hiện 4 người đàn ông lạ mặt hùng hổ ập vào và đẩy người phụ nữ lạ mặt trở lại phòng ông và tri hô: "Mày trai gái với vợ tao"

           - Ông Đam (Quản lý nhà khách) "...Lúc đó có một sự tình cờ giống như có ai săp đặt trước"
        
       5./ Thông tin này cho thấy: Ông Vương "....Trong lúc bị khống chế, tinh thần ông Vương rất hoảng loạn, lo sợ bọn chúng sẽ lột quần ra trần truồng để quay phim thực hiện ý đồ xấu xa sẽ ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp của mình nên ông đã nghĩ ra cách năn nỉ, van xin nhiều lần: "Tội em anh Quốc ơi, anh tha cho em"..."Tôi tuyệt nhiên không có lời nào năn nỉ ông Quốc bỏ qua việc quan hệ bất chính với vợ ông, như nội dung trong đơn tố cáo... "

       6./ Thông tin này cho thấy: Hành vi của ông Quốc chắc chắn phải được pháp luật xử lý tùy theo...

      7./ Thông tin này cho thấy: Dẫu ông Vương, Bà Hạ, hay ông Quốc "thắng hay thua cuộc" thì phần thiệt thòi, đau khổ vẫn thuộc về cháu P.Đ: "...Nhiều đêm rồi tối nào nghĩ đến chuyện đó là cháu bật khóc, có hôm cháu khóc  tới 4 - 5 h sáng... " 
(Click chuột vô đây, để coi rõ hơn)
(Click chuột vô đây, để coi rõ hơn)
  Update 12/05/2013: Trao đổi với Báo CATP, ông Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - cho biết: “Tôi đang họp tại Hà Nội. Việc này tôi đã nắm được và chỉ đạo cho Ủy ban Kiểm tra vào cuộc xác minh sự vụ”. Ông Hồ Văn Phúc - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định - khẳng định đang khẩn trương làm rõ đơn tố cáo từ các phía. (Chi tiết: Ở đây)

 

2 nhận xét:

  1. Trời quơi, nói như thế thì...Khi động đến người của đảng là coi như phủi đít???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lưu ý: Từ đảng mà có hàm ý là "Đảng ta" (tức Đảng CSVN, người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của CM VN, quang vinh) thì phải viết hoa!

      Chỉ được "động đến người của Đảng" khi nẫu "không còn là người của Đảng", đó là nguyên tắc. Cụ thể, đảng viên chỉ bị "khởi tố bị can" sau khi bị "khai trừ khỏi Đảng" hoặc chí ít phải bị "đình chỉ sinh hoạt Đảng"

      Điều đó cũng chẳng có gì là lạ. Nước ta từ thời Trần Đông A đến Nguyễn Gia Miêu cũng đã từng có "Tôn nhân Phủ" để quản lý, ... cho đến xét xử riêng cho các "công dân" thuộc "Tôn thất của Hoàng tộc"!

      Ông Vương là người của Đảng cho nên, hãy nghe ông ta kể (ở bài báo thượng dẫn):
      "...là đảng viên và là một cán bộ của Văn phòng Tỉnh ủy nên mọi việc tôi đều xin ý kiến của tổ chức ..., sau khi xin ý kiến của lãnh đạo, ông đã gửi đơn đến công an tỉnh Bình Định để khởi tố vụ án..." (những đoạn có đánh dấu số 2 ở ảnh chụp bài báo)

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]