“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Bình Định - Khai thác titan: lợi ích rất ít, làm hư hại cầu đường, gây ô nhiễm môi trường,... chỉ được xử lý "chung chung", và "Để lại hậu quả kinh hoàng"!

        Đến lượt: (update 03/04/2014), Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Định phải thốt lên: "Xót cho bà con mình". Vì "Khai thác Titan ở Bình Định: Để lại hậu quả kinh hoàng" ở đây.

       Sau khi:  - (update 17/04/2013), Thanh tra Chính phủ chỉ kiến nghị xử lý ở mức "chung chung": "Công tác quản lý sử dụng đất, khai thác titan tại Bình Định đã bị buông lỏng trong một thời gian dài": Chi  tiết: ở đây. Rồi còn thêm nhiều chuyện nữa mà báo chưa nói: ở đây.

                      - (update 02/10/2012), theo Bộ Tài nguyên và Môi trường: Gây ô nhiễm môi trường trầm trọng:  

          Theo ông Võ Minh Thành, Phó Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định, kết quả phân tích chất lượng môi trường không khí tại các khu vực khai thác titan đều vượt 4,5 - 6,2 lần so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh. Kết quả phân tích các mẫu nước thải tại nhà máy tuyển tinh của Công ty cổ phần Khoáng sản Bình Định, xưởng nghiền zircon và mương khai thác của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại khoáng sản Ban Mai có tổng hoạt độ phóng xạ vượt quy chuẩn cho phép.(Coi chi tiết và đầy đủ ở đây)

      Với diễn biến, Từ:
      Lợi ích rất ít:  (Coi chi tiết ở đây) 
      Rồi  hư hỏng cầu đường:  

     Làm "phức tạp xã hội" (hay "hết quan còn dân, chỗ nào còn thì mót")
  
 Đến: mấy bài có liên quan ở Blog này: - 1./"Bình Định: Khế ngọt titan!" 2./"Xới tung bờ biển để lấy titan" 3./"Bình Định: chấm dứt khai thác titan tại hai khu công nghiệp"  4./"Tận thu titan ở Bình Định ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt là chưa có cơ sở"  5./Chảy máu” titan thô, thiệt hại tính bằng triệu đôla" 6./"Tạm dừng" sau "chấm dứt" 8 tháng?"  7./"Bình Định: Khai thác titan lợi ích rất ít"
 

11 nhận xét:

  1. biết bửu châu qua blog lý toét , cũng vài lần vào blog bửu châu nhưng không để lại dấu tích ,nghĩ lại mình cũng không phải.bài viết bửu châu rất hay nhưng ở bình định hình như không vào được blog cá nhân thì phải? có lần tôi về quê ,ra quáng internet tôi vào không được blog ,lý toét,bs hồ hải ,đa số bị chặn

    Trả lờiXóa
  2. theo tôi được biết số lượng titan đã gần hết thì phải .bây giờ đăng bài như thế này để làm gì hay là khiêu khích người dân thì phải .
    khi khai thác khoán sản titan ở khu vực đó người dân ở đó có được hưởng lợi gì khi doanh nghiệp thu khoán sản chính trên mánh đất quê hương của họ hay là người dân chỉ hưởng lợi từ bán cơm ,cafe trà đá cho công nhân làm ở đó
    theo tôi biết có những doanh nghiệp sau khi thu hoạnh titan để lại hố sâu làm chết con em địa phương đó .không biết doanh nghiệp đó có chiệu trách nhiệm mình làm không?
    sau này hàng năm những trận bão cát ập vào nhà dân ai chiệu trách nhiệm? .khi rừng phòng hộ đã triệt phá để khai thác titan

    Trả lờiXóa
  3. sao blog bưu châu khó vào quá.tìm đường vào rất khó không như blog lý toét,hồ hải .đánh google ra liền.còn blog buu châu phải vào lý toét click lấy tên coommen mới vào được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn hui đã ghé coi và có lời khen!

      1./ Việc vô blogspot hay wordpress, etc... ở các quán "quốc tế net" khó khăn là do các ISP chận DNS. Zẫy đó, nếu ở "tư gia net" thì cá nhơn có thể bằng các biện pháp "kỹ thuật sơ đẳng" để qua vòng loại này; còn ở "quốc tế net" thì không!

      2./ Ấy chết! Sao hui lại chụp mũ tui nặng nề zẫy hè! Tui chỉ ghi nhận những điều mình "thấy, nghe,...", hơn nữa, những điều này được ghi nhận từ "các trang mạng chánh thống của Nhà nước", thôi mà. Còn suy gẫm thì tuỳ người vậy!

      Tui kiên quyết "không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động"

      Việc "khai thác" này, tui đã ghi nhận và phản ảnh trước đây hơn 2 năm rồi, coi chơi ở đây, chớ đâu phải bi giờ, khi đã "sạch sành sanh"!. "Sạch" là sạch tài nguyên chớ môi trường và nhiều thứ khác thì không "sạch"như hui đã thấy.

      3./ Nếu dùng Gúc để tìm Blog của tui thì hỏi nó bằng keywords: "thấy, nghe, nhớ và nghĩ", nó sẽ chỉ chánh xác ngay!

      Xóa
  4. người chửi mình là thầy mình
    đó là lời tông bí thư Nguyễn phú Trọng dạy đó chứ ,tôi chỉ nói lại thôi.nhưng tôi tìm lại link không thấy nên không đưa ra được câu nói đó thôi

    Trả lờiXóa
  5. quê tôi cũng vậy .cty khai thác đá vạn mỹ nằm ở xã phước lộc .họ khai thác đá ,khi nổ mìn làm nức nhà dân,bụi đá độc hại họ chỉ bỏ ra ít tiền bồi thường cho qua loa thôi.
    người dân khiếu kiên nhiều lần ở xã nhưng đâu vào đó
    tôi là người dân ở đó thấy vậy mà đành bó tay không biết cách gì giúp họ

    Trả lờiXóa
  6. Ai chê ta, người đó là thầy ta
    cảm ơn bửu châu câu này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt ra người nói câu đó là Tuân Tử, nguyên văn Hán ngữ là như zầy:

      非我而当者,吾师也;是我而当者,吾友也;谄谀我者,吾贼也
      (Người chê ta mà đúng thì đó là thầy ta; Người khen ta mà đúng thì đó là bạn ta; Người tâng bốc, xu nịnh ta thì đó là kẻ thù của ta)

      Xóa
  7. ông Trong cũng là giáo sư ,bửu châu có biết đề tài khoa học ông trọng lên giáo sư là gì không ?
    có khi nào trùng hợp không?
    Từ tháng 8 năm 1999 cho tới hết nhiệm kì của Đại hội VIII, ông tham gia Thường trực Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VIII; trực tiếp chỉ đạo việc biên soạn Đại hội IX của Đảng.
    từ hồi trước tới nay tôi thấy Văn kiện của ta không có gì mới ,lói văn viết đi viết lại cũng vậy
    Bửu châu nghĩ gì khi nghe 2 chữ trung thành .riêng tôi tôi thấy rất dị ứng khi nghe từ (TRUNG THÀNH)tôi nghĩ con người chứ đâu phải con vật đâu mà trung thành

    Trả lờiXóa
  8. I./
    1./ Tiểu sử đ/c Trọng, hui có thể coi (rất chánh thống) ở đây hoặc ở đây

    2./ Có một điều khá đặc biệt là lần đầu tiên Đảng CSVN có một tổng bí thư là giáo sư tiến sĩ, mà trên thế giới có lẽ đây cũng là một trường hợp duy nhất từ trước đến nay trong các đảng cộng sản.

    Đ/c TBT Nguyễn Phú Trọng có bằng phó tiến sĩ (nay là tiến sĩ) về chính trị học, với chuyên ngành Xây dựng Đảng, từ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội của Liên Xô cũ (viện này trực thuộc Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô). Năm 1992, ông được phong học hàm phó giáo sư, và 10 năm sau (2002) ông trở thành giáo sư.

    3./ p/s: Có một điều đáng quý nữa là, theo vnexpres.net , Trong số Ủy viên Bộ Chính trị có GẦN 10 người mang học vị tiến sĩ. Ủy viên nhiều tuổi nhất là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (67), ít tuổi nhất là Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang (55). (Kỳ thực, tôi không hiểu báo vnexpres.net dùng từ "gần 10 người" là có ý nghĩa gì?!)

    II./ Về khái niệm của bản thân từ "trung thành", theo từ điển, nó có ý nghĩa như thế này:

    - Giữ nguyên niềm tin, tình cảm trước sau như một.(Trung thành với lời thề).
    - Đúng với sự thật.(Phản ánh trung thành những điều tai nghe, mắt thấy)
    - Trước sau một lòng một dạ, giữ trọn niềm tin, giữ trọn những tình cảm gắn bó, những điều đã cam kết đối với ai hay cái gì. (Trung thành với tổ quốc; Bề tôi trung thành).

    Đó là một đức tánh tốt. Cho nên con người cũng rất cần sự trung thành chớ! Tại sao lại "dị ứng"? Có lẽ hui "dị ứng" với đối tượng bất hảo mà người khác buộc hui phải trung thành đó, tỉ như buộc phải trung thành với hôn quân, bạo chúa, chăng! Chuyện đó chỉ có ở thời đại phong kiến mà chúng ta đã xoá bỏ lâu rồi. Nhưng bấy giờ, người ta có mở ra một hướng giải quyết là quân minh thì thần trung còn nếu quân bất minh thì thần đầu tha quốc (Cái này tôi cũng đã có khái luận ở đây )mà!

    Trả lờiXóa
  9. cảm ơn bửu châu đã trả lời thật sát đáng và khoa học!
    nhưng chờ lâu quá,
    câu hỏi này tôi nhìn nhận từ nhiều người cs thôi chứ riêng tôi thì không có ai để tôi trung thành .cuộc sống tôi là mặt phẳng ,không thần tượng ai cả
    nhưng không nghĩa là vô ơn .

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]