“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Thầy thuốc và bịnh nhơn!

     Nếu kể hết, sẽ có không biết bao nhiêu câu chuyện dài vô số tập kể về những "tiêu cực" trong quan hệ giữa thầy thuốc và bịnh nhơn. Đến nỗi, gần đây nhứt, ngày 26/3/2012, vị nữ thượng thơ bộ Y tế, cũng đã có phàn nàn về thái độ và y đức của cán bộ y tế.

     Nhưng, cuộc đời đâu phải chỉ toàn là "màu xám". Dưới đây là vài hình ảnh rất ấn tượng ghi lại buổi gặp gỡ thân tình giữa một thầy thuốc và bịnh nhơn. Người thầy thuốc, sau một ngày làm việc ở nhà thương, không kịp dùng cơm chiều, đã vượt gần 40 cây số để đến thăm một bịnh nhơn đang điều trị ngoại trú:

                       Thầy thuốc (bên trái) dùng bánh mì thay cơm chiều.
                       Và bịnh nhơn (bên mặt). Tại tư gia bịnh nhơn.

                      Thầy thuốc cùng phu nhơn (thứ ba và tư, từ bên mặt)
  cùng bịnh nhơn (thứ hai, từ bên mặt) và thân nhơn của bịnh nhơn. 

1 nhận xét:

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]