“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Bà Hỏa cũng bị "hỏa thiêu"!

     Vào lúc 14h10 chiều 7/3/2012, tại núi Bà Hỏa thuộc phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã xảy ra cháy rừng phòng hộ.
     Do địa hình đồi dốc, xe chữa cháy không thể tiếp cận nên lực lượng chữa cháy phải cõng nước dưới chân núi lên để dập lửa.
     Đến cuối giờ chiều 7/3/2012, UBND phường Lê Hồng Phong (TP. Quy Nhơn, Bình Định) phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước - TP. Quy Nhơn và nhân viên Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tại khu rừng phòng hộ núi Bà Hỏa.
Bình Định: Cháy 10.000m2 rừng phòng hộ giữa thành phố
Hàng chục ngàn m2 rừng phòng hộ đã bị thiêu rụi
Coi tin chi tiết:    - đây,    - hoặc ở đây.

6 nhận xét:

  1. đã bà hỏa sơn mà vẫn bij cháy...toàn cây rù rì với keo, bạc hà...trồng lại mấy lăm chút! anh châu có công lo lắng quá, nay mai lên tỉnh ngầu làm ziệc nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lo thì có .... lo, tui hổng có công trạng gì trong cái việc "lo" đó đâu Trương Vĩnh Lộc ơi! Cho nên càng không "toan tính" đến cái chỗ ngầu!

      "Chuyện "cháy" này, so với "chuyện thường ngày ở ta" thì "nhỏ hơn con thỏ"! Tui đưa lên đây, chẳng qua là ngồ ngộ "Bà Hỏa" mà cũng còn bị "hỏa thiêu" thôi mà!

      Xóa
  2. "Lực lượng chữa cháy phải cõng nước dưới chân núi lên để dập lửa". Có lẽ người đưa tin đã viết sai câu này. (Lalala)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui đã check lại thì không phải "cõng" mà là "mang" từng can nước... "Cõng" là từ của phóng viên Nghĩa Bình của VTC news dùng. Cảm ơn "Nặc danh" đã coi và phát hiện rất chính xác.

      Xóa
    2. Lực lượng chữa chạy mang mấy can nước lên để uống ấy chú. Mấy cái canh nhỏ chứa 5 lít ấy làm gì với ngọn lửa? (Lalala)

      Xóa
    3. Phải công nhận Nặc danh chịu khó tư duy chớ hổng chịu tin, nghe và làm theo báo, đài!

      Can đựng nước có loại 20 lít đến 40 lít chớ đâu phải chỉ có mỗi loại 5 lít.

      Nếu không nhờ lực lượng chữa cháy chữa thì đám cháy nầy "lửa hết cây rừng, lửa tắt" à!

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]