“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Chân dung và lời kể của tên sát nhân

     đã sát hại dã man cháu Nguyễn Việt Dũng, 8 tuổi, vào chiều ngày 11/11/2011, tại thành phố Quy Nhơn.
Coi chân dung và nghe lời kể
của tên sát nhân Đặng Văn Cửu qua video clip sau đây:

          Update 29/02/2012: Ngày 27/2, Tòa án tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ con trai chủ khách sạn Tân Yên bị sát hại, tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Cửu (23 tuổi, ở xã Ia Yok, huyện Ia Grai, Gia Lai, sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn) tù chung thân về tội "Giết người":

          Tại phiên toà này, bị cáo Đặng Văn Cửu đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng Viện Kiểm sát tỉnh Bình Định truy tố. Theo đó, tháng 3/2011, Đặng Văn Cửu sinh viên Khoa Kinh tế - Trường Đại học Quy Nhơn được ông Nguyễn Việt Cường - giảng viên Khoa Sử Trường Đại học Quy Nhơn thuê làm nhân viên lễ tân tại khách sạn Tân Yến - số 22 đường Chương Dương, Quy Nhơn.
.................
          Trước tòa, Đặng Văn Cửu khai, ông Cường chơi cá độ bóng đá với Cửu, thắng thì lấy tiền, thua không chung, hiện còn nợ tiền thua cá độ 30 triệu đồng và tiền công từ tháng 3 đến tháng 11/2011 với số tiền 4,5 triệu đồng. Ông Cường lại thường xuyên la mắng, xúc phạm danh dự của Cửu khiến Cửu thù hận hơn.

          Tuy nhiên, tại phiên tòa, ông Nguyễn Việt Cường với tư cách là người đại diện phía nạn nhân không thừa nhận có cá độ bóng đá với Cửu, chỉ nhận còn nợ tiền công vì muốn để dành số tiền đó cho Cửu khi lấy vợ chi dùng. Ông Cường cũng đã xin Hội đồng xử án xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đặng Văn Cửu.

          Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Cửu mức án chung thân về tội "Giết người" và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 109 triệu đồng.
(Coi chi tiết và đầy đủ, ở đây)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]