“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Đám cưới ở vùng quê Việt Nam năm 1969

           Trang web Vietvet.com của các cựu chiến binh Mỹ đã đăng tải một bài viết có tiêu đề  Traditional Vietnamese Buddhist Wedding (Đám cưới truyền thống của những người theo Phật giáo Việt Nam).
     Tác giả của bài viết là Jim Ritter, một sĩ quan thuỷ quân lục chiến Mỹ từng phục vụ tại Việt Nam vào các năm 1968 - 1969.
     Kèm theo bài viết là một số hình ảnh về đám cưới của một thông dịch viên trong tiểu đoàn của anh ta ở tỉnh Quảng Trị, phía Nam vĩ tuyến 17 vào năm 1969.
Coi nguyên bổn ở đây.
Hoặc click vô đây để coi rõ hơn. 
    Jim Ritter viết: "...Dưới đây là những bức ảnh tôi còn giữ từ buổi đám cưới đáng nhớ ấy. Mỗi khi xem lại, tôi luôn tự hỏi điều gì sẽ xảy đến với những con người trong ảnh khoảng thời gian sau đó, khi cuộc chiến khốc liệt sẽ còn kéo dài thêm 5 năm…"


 
Coi thêm: Cảnh cưới hỏi "thời bao cấp "ở đây.

 

6 nhận xét:

  1. Chân chất, bình dị, đậm tình quê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng giống như những đám cưới "dân dã" ở quê ta lúc bấy giờ!

      Xóa
  2. Đám cưới giản dị quá. Xem đây đám cưới cách mạng.

    2 bộ ảnh nói lên "ai thắng ai".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn thầy Lý,

      Đúng Đế quốc Mĩ còn thua quá xa!

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Một vùng đất anh hùng: với Cổ Thành, với dòng Thạch Hãn, với dòng Rào Thanh (Bến Hói, Minh Lương), với đại lộ "Kinh hoàng", với Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Đông Hà,...

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]