“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Có "tham nhũng" hoặc "hối lộ" hay không?

Khi Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau nhận "lót tay" hơn nửa tỷ đồng!

     Còn nữa:
  
        - Công trình xây dựng có giá trị là 11 tỉ đồng mà bà Giám đốc Sở lao động và ông Phó Trưởng phòng  Kế hoạch Tài chính đã nhận "lót tay", nhận của "biếu" để "chạy" dự án đến 7 trăm triệu đồng. Các quan chức "nhận" liệu có phải dừng ở con số đó không? Nếu chỉ có vậy, liệu có "chạy" được dự án và "chạy" được hình thức kỷ luật đó không? Đó là chưa kể đến phần của nhà thầu!

        - Công trình này là công trình "nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ "! Vĩ đại và vinh quang thay cho những liệt sỹ! Họ đã bỏ cả sinh mệnh để đem lại "độc lập, tự do cho tổ quốc". Bây giờ, những nắm xương tàn của  họ nơi nghĩa trang này vẫn còn giá trị và công trạng khi đem lại lợi ích thêm cho nhiều người, vốn đã được hưởng lợi từ sự hy sinh của họ!...

     1./ Sự việc xảy ra vào cuối năm 2011:

"...Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã nhận được báo cáo của đảng viên công tác tại Sở Lao động Thương binh và xã hội tố giám đốc Sở - bà Chung Ngọc Nhãn, được một doanh nghiệp "biếu" hơn nửa tỷ đồng để "chạy" dự án.

Theo báo cáo, Sở Lao động tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư xây dựng công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn giai đoạn hai. Cuối năm 2011, công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phương Nam do ông Lê Thanh Phương làm giám đốc trúng gói thầu này với trị giá hơn 11 tỷ đồng. Sau đó, ông Phương đã "lót tay" hơn 500 triệu đồng cho bà Nhãn và ông Nguyễn Trung Tâm (Phó phòng Kế hoạch tài chính) cũng nhận 200 triệu đồng từ nhà thầu. 

Kèm với báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh Cà Mau còn có cuộn băng ghi âm được cho là của ông Phương nói về việc "đi đêm" này..." (Coi chi tiết ở đây )

     2./ Hơn 5 tháng trôi qua:

Chiều 30/5/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau họp kiểm điểm bà Chung Ngọc Nhãn, ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Sau khi đánh giá toàn diện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất đề nghị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Nhãn. (Đảng ủy Sở Lao động đề nghị cách chức về mặt Đảng và chính quyền vì bị cho là có nhiều sai phạm, song Ban Thường vụ Tỉnh ủy lại thống nhất đề nghị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng).
(Coi chi tiết ở đây )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]