“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Đại gia Bình Định: Tiến sĩ Nguyễn Hữu Lệ với Công ty phần mềm lớn nhất VN

                     Đôi lời "phi lộ": Có thể Tiến sĩ - Doanh nhân Nguyễn Hữu Lệ chưa có tài sản thuộc hàng "top 5, top 10,...", hoặc bằng "5%, 10%,... đất nước Việt nam", hoặc sở hữu phi cơ riêng, hay xe hơi hoặc địa ốc cỡ nhất nhì ở Việt Nam, ... như những "đại gia" khác. Nhưng với những gì vị Tiến sĩ - Doanh nhân này đạt được, tôi xin được mạn phép xếp ông vào tầng lớp "đại gia" của người gốc Bình Định.
     "Hình ảnh ông Lệ diễn thuyết bằng tiếng Việt “hơi cà lăm” đã trở nên quen thuộc trong giới CNTT TP.HCM, nhưng có một điều là bao giờ ông cũng nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng kéo dài bởi nó toát lên sự trải nghiệm, nhiệt huyết và đam mê của một người còn ấp ủ nhiều ước vọng..."
     Quý vị ghé mắt dòm sơ mấy nét "chấm phá" sau đây, chắc cũng không thể không "đồng thuận"!
  
Update (29/5/2016): 
"Người anh cả của ngành gia công phần mềm Việt Nam"


Update (10/8/2015):
           "...Ông đã góp phần đưa ngành gia công phần mềm VN ghi tên trên bản đồ công nghệ thế giới.
           ... Từ con số 6 chuyên viên phần mềm khi thành lập đến nay TMA Solutions đã có 1.800 kỹ sư đang làm việc tại 6 cơ sở ở TP.HCM. (và 4 chi nhánh ở nước ngoài (Vermont – Mỹ, Ottawa – Canada, Galway – Ireland, Melbourne – Úc). Là đối tác của nhiều tập đoàn lớn từ Canada, Mỹ, Pháp, Úc, Nhật..., công ty được các khách hàng đánh giá cao về năng lực.
           Năm 2002, dù TMA Solutions chưa có tới 200 kỹ sư nhưng đã được Hãng tư vấn độc lập Mỹ - Aberdeen nêu tên trong bản báo cáo "Gia công phần mềm xuất khẩu: các trường hợp tốt nhất". Đây là lần đầu tiên một công ty phần mềm VN lọt vào danh sách 15 công ty gia công phần mềm tốt nhất thế giới, đứng cạnh các tập đoàn gia công phần mềm hàng đầu như: Infosys, TCS, Wipro của Ấn Độ, Xansa của Trung Quốc...
           Đầu năm nay, Trung tâm R&D của TMA đã mở thêm văn phòng mới tại Thung lũng Silicon (Mỹ) để quảng bá các công nghệ đã được trung tâm đầu tư nghiên cứu và tìm kiếm các đối tác công nghệ mới. ..." Coi chi tiết ở đây
           Tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ đã khẳng định: Một trong những công ty đi đầu ngành công nghiệp phần mềm tại Việt Nam là TMA ở Thành phố Hồ Chí Minh và ví von: “Nói về sự phát triển công nghệ cao, Thành phố Hồ Chí Minh như một Thung lũng Silicon, còn Hà Nội như thành phố Seattle”. Coi chi tiết ở đây

Coi thêm video clip TMA on CNN

Orginal (03/12/201):
       VÀI NÉT: 1./ về Tiến sĩ Nguyễn Hữu Lệ
                                               (Việt kiều ở Gia-Nã-Đại):
     Sinh năm 1949 ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; trong một gia đình và một làng quê nghèo khó, đã từng "phải bò mình trên ruộng bùn không có nước để bắt từng con cá" cùng "những cô, cậu bé gầy còm, đen đúa, khắc khổ". Nhưng "nếu không phấn đấu để đạt được kết quả học tập tốt sẽ bị bắt đi lính. Do vậy, thi đậu tú tài 1 đạt loại ưu (giỏi), thi tú tài 2 cũng đạt loại ưu; đạt được 3 học bổng đi Úc, Mỹ, Nhật".  ông "đã chọn nước Úc". (Những đoạn "..." là lời kể của Tiến sĩ - Doanh nhân Nguyễn Hữu Lệ)
     1965: du học ở Úc-Đại-Lợi, tốt nghiệp đại học ngành điện.
     1977: nghiên cứu và giảng dạy ngành công nghệ thông tin, nhận học vị Tiến sĩ chuyên ngành viễn thông tại trường Đại học Adelaide (Úc).
      1978: làm việc tại Công ty Viễn thông Nortel (Canada), một công ty viễn thông hàng đầu thế giới ở vị trí chuyên viên kỹ thuật. Sang Nhật làm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu của Nortel tại Nhật.
      1993: Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu của Nortel.
     2000: Tổng Giám đốc Công ty Paragon Solutions châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách Paragon  Solutions Việt Nam (PSV) và Paragon Solutions Ấn Độ.  Hàng loạt các chức vụ và cơ quan công tác của ông ở nhiều quốc gia khác nhau là cách ông Lệ học hỏi kinh nghiệm công nghệ khoa học tiên tiến ở các nước phát triển để mong một ngày trở về VN.
      2001 đến nay: Chủ tịch TMA Solutions - công ty gia công phần mềm có qui mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
                            2./ về Công ty TMA Solutions:
     Công ty Tường Minh (tên giao dịch tiếng Anh: TMA Solutions), một công ty tư nhân chuyên về gia công phần mềm cung cấp cho nhiều công ty viễn thông hàng đầu thế giới. TMA có trụ sở tại TP.HCM, hoạt động với 6 phòng Lab hiện đại, đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm 40%. 
     Liên tục từ năm 2004 đến năm 2008, TMA đạt Huy chương vàng về xuất khẩu phần mềm. Aberdeen, hãng tư vấn độc lập của Mỹ, từng công bố bản báo cáo "Gia công phần mềm xuất khẩu: các trường hợp tốt nhất", trong đó có một công ty Việt Nam là TMA, lọt vào danh sách 15 công ty gia công phần mềm tốt nhất thế giới.
     Đây là lần đầu tiên một công ty phần mềm Việt Nam được đánh giá cao so với các nước khác. TMA đã được đứng cạnh các tập đoàn gia công phần mềm hàng đầu như: Infosys, TCS, Wipro của Ấn Độ, Xansa của Trung Quốc...Hiện nay, TMA là một trong ba công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam, hiện có hơn 900 nhân viên và đang là đối tác của các tập đoàn lớn trên thế giới như: Avaya Nortel, Alcatel-Lucent, NEC, NTT....
                            3./ và chân dung cùng vài tâm sự của Tiến sĩ - Doanh nhân Nguyễn Hữu Lệ:
(Nguồn: ở đâyở đâyở đâyở đây, và ở đây )

 

4 nhận xét:

  1. Thật tự hào biết bao về 1 người con Bình Định. TS: Nguyễn Hữu Lệ(Yes. I can)

    Trả lờiXóa
  2. tự hào là người dân Phù Mỹ hihi

    Trả lờiXóa
  3. người trong họ của mình đó,thật là tự hào và khâm phục ông.

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]