“ 2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền đạt mọi thông tin, ý kiến, không phân biệt lĩnh vực, hình thức tuyên truyền bằng miệng, bằng bản viết, in, hoặc dưới hình thức nghệ thuật, thông qua bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo sự lựa chọn của họ.
3. Việc thực hiện những quyền quy định tại khoản 2 điều này kèm theo những nghĩa vụ và trách nhiệm đặc biệt. Do đó, việc này có thể phải chịu một số hạn chế nhất định, tuy nhiên, những hạn chế này phải được quy định trong pháp luật và là cần thiết để:
a) Tôn trọng các quyền hoặc uy tín của người khác,
b) Bảo vệ an ninh quốc gia hoặc trật tự công cộng, sức khoẻ hoặc đạo đức của xã hội."
(Điều 19. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, LHQ biểu quyết năm 1966, VN ký và tham gia ngày 24/9/1982).
Biết được sự thiệt tuy khó, nhưng còn khả dĩ; nói rõ được sự thiệt hầu như bất khả !"... ĐÃ XA RỒI CÁI THỜI MÀ AI NÓI RA ĐIỀU GÌ CŨNG SỢ BỊ PHÊ PHÁN MẤT LẬP TRƯỜNG, CẢ XÃ HỘI BỊ ÉP SỐNG TRONG CÁI VỎ ĐẠO ĐỨC GIẢ, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, NÓI THÌ RẤT HAY, NHƯNG LÀM THÌ NGƯỢC LẠI..." (GS Hoàng Tụy)
Suy gẫm hôm nay: "VẪN BIẾT SỐNG LÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI, NHƯNG QUÁ KHỨ LÀ TẤM GƯƠNG NÊN SOI LẠI!"

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Hội người cao tuổi VN kết hợp với thầy, cô giáo dạy học sinh THCS thế này đây?

      Chào mừng kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng tám & Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2011), Đoàn Nghệ thuật 19-5,  Hội Người Cao tuổi Việt Nam, tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật Ca - Múa - Nhạc chọn lọc đặc biệt Hát về Tổ quốc và Con người Việt Nam, vào hồi 20 giờ, ngày 21 - 08 - 2011, tại Cung văn hóa Lao động tỉnh Bình Định.
      Thật là đáng hoan nghênh và nhiệt liệt ủng hộ tinh thần yêu văn nghệ, đặc biệt là tình yêu Cách mạng tháng Tám, yêu nước và yêu Con người Việt Nam  của quý cụ Hội Người cao tuổi VN!
      Nhưng điều đáng nói, rất đáng nói và rất đáng chê trách là quý cụ lại kết hợp cùng quý thầy, cô giáo ở nhà trường Trung học Cơ sở bán những tấm giấy mời được in ấn sẵn rất đẹp đẽ về một buổi biểu diễn văn nghệ hết sức cao cả và ý nghĩa  đó cho các cháu học sinh chỉ đến 12, 13 tuổi, cháu chắc của quý cụ, với giá 80.000,00 đồng/1 giấy mời.
      Cũng rất đáng nói và đáng chê trách ở đây nữa là quý thầy, cô giáo ở nhà trường Trung học Cơ sở. Với "giá vé" như vậy, các em làm sao có sẵn tiền và để mua được và để được đi coi các cụ ông, cụ bà biểu diễn nhiều gia đình người lao động phải nhịn ăn 1 đến 2 ngày. Có lẽ biết được đặc điểm đó nên quý thầy, cô "thông cảm" cho các em "mua nợ", mà không cần hỏi xin phụ huynh trước, hôm sau mới đem tiền đến trả. Đúng là quý thầy, cô chỉ "mời" thôi còn "mua" hay "không" là tùy các em chớ quý thầy, cô đâu có bắt buộc. Nhưng chúng ta phải nên, và bắt buộc phải nên biết rằng, một khi quý thầy, cô giáo đã "mời" thì nhiều học sinh dẫu không muốn cũng khó dám "nói không với việc mua vé mà thầy, cô đã mời"!
Xin mời coi hình chụp "giấy mời " được bán với giá 80.000,00 VND:

3 nhận xét:

  1. Đã gọi là NGƯỜI CAO TUỔI,thì ai biết ...có ...không !...thôi ,sao trách được. Còn THẦY CÔ thì lẽ thường tình (VÌ tinh thần NHÀ GIÁO
    nhân dân mà)vì đó là một PP giáo dục thực
    nhất,để các cháu ra đời còn biết đường mà phục vụ...chớ lại...,tóm lại : đường nên chê trách ,vì chưa chắc mình nhìn THẤU bằng các
    cụ và các thầy cô ở Trường TH CS đó !

    Trả lờiXóa
  2. Chào Cuchuoi đã "lạc bước" tới đây!

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]